Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh Parkinson có thể bắt nguồn từ ruột thừa

Bệnh Parkinson từ lâu được biết đến căn bệnh liên quan đến não, song một nghiên cứu mới đây cho thấy căn bệnh này có thể xuất phát từ ruột thừa.

 các nhà khoa học cho rằng: ruột thừa có thể đóng một vai trò khiến bệnh Parkinson phát triển.
Các nhà khoa học cho rằng: ruột thừa có thể đóng một vai trò khiến bệnh Parkinson phát triển.

Kết quả nghiên cứu này được công bố trên Tạp chí Science Translational Medicine số ra ngày 1/11.

Nghiên cứu trên do các nhà khoa học tại Trung tâm nghiên cứu Van Andel tại Michigan, Mỹ thực hiện. Họ đã tìm hiểu hồ sơ sức khỏe của khoảng 1,7 triệu người ở Thụy Điển và gần 850 người ở Mỹ, qua đó nhận thấy: ở những người đã trải qua phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa từ khi còn trẻ nguy cơ mắc hội chứng rối loạn mô thần kinh giảm tới 19%.

Trong số những người có dấu hiệu bệnh Parkinson, nhóm nghiên cứu đã phát hiện rằng: độ tuổi bắt đầu mắc bệnh này ở những người đã cắt bỏ ruột thừa chậm lại trung bình 3,6 tuổi. Từ đó, các nhà khoa học cho rằng: ruột thừa có thể đóng một vai trò khiến bệnh Parkinson phát triển.

Nhóm nghiên cứu trên cũng cho rằng đây có thể cơ sở để phát triển các thuốc đặc trị giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson. Tuy nhiên, các chuyên gia nhấn mạnh họ không khuyến khích bất cứ ai cắt bỏ ruột thừa để giảm nguy cơ mắc bệnh vì cần tiến hành nghiên cứu thêm.

Theo VTV

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X