Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh nhân tiểu đường ăn gì để kiểm soát chỉ số đường huyết?

Cá hồi, đậu, chocolate đen... là những thực phẩm giúp các bệnh nhân tiểu đường có thể hoàn toàn kiểm soát được chỉ số đường huyết của mình vô cùng hiệu quả.

Trà

Nghiên cứu trên động vật cho thấy trà đen, xanh, trắng và trà ô long giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Một nghiên cứu đã tìm ra sau khi uống 6 ly trà một ngày, duy trì trong 8 tuần, bệnh nhân có mức đường trong máu cao đã giảm 15-20% so với trước. Do đó các bác sĩ khuyên mọi người nên duy trì việc uống trà vừa là thói quen truyền thống vừa có vai trò tích cực trong việc kiểm soát đường huyết.

Cá hồi

Hình minh họa. (Nguồn Internet)
Hình minh họa. (Nguồn Internet)

Là một nguồn phong phú các axit béo omega-3, chất béo lành mạnh giúp làm giảm nguy cơ bệnh tim, thu nhỏ vòng eo, giảm viêm và cải thiện tình trạng kháng insulin. Cá hồi cũng là một trong những nguồn cung cấp vitamin D tốt cho cơ thể.

Đậu

Thức ăn giàu chất xơ và protein như các loại đậu được chứng minh giúp giảm nguy cơ bị bệnh tiểu đường, cũng như giảm lượng đường trong máu đối với bệnh nhân tiểu đường tuýp 2. Vì vậy nếu bạn muốn ngăn chặn những vấn đề trong tương lai, hoặc đang bị bệnh tiểu đường, hãy bổ sung các loại đậu vào chế độ ăn hàng tuần của mình.

Chocolate 

Việc kiểm soát lượng đường trong máu còn phụ thuộc vào cơ chế xử lý insulin của cơ thể. Chocolate đen được tin là làm giảm đề kháng insulin, một phần quan trọng của việc giữ cho lượng đường trong máu ở mức ổn định. Đây là một tin tốt lành cho những ai thích ăn chocolate đen, song phải đảm bảo ăn là loại tốt.

Các loại hạt

Bệnh nhân tiểu đường ăn thực phẩm giàu carbohydrate từ các loại hạt có thể làm giảm dần lượng đường trong máu. Các loại hạt là nguồn protein lành mạnh, đồng thời chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin E và selen. Các bác sĩ cho rằng ăn thêm các loại hạt là sự bổ sung thực phẩm thông minh cho lối sống lành mạnh của bạn.

Theo Ngô Chức - Doanh nghiệp Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X