Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh nhân ghép gan đầu tiên tại miền Trung được xuất viện

Ngày 16/10, Bệnh viện Trung Huế vừa cho bệnh nhân ghép gan xuất viện trong tình trạng khỏe mạnh, mọi chức năng gan ổn định như người bình thường.

Bệnh nhân Lê Khắc Tý (52 tuổi, trú huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) được chẩn đoán bị u gan, xơ gan, viêm gan B từ 5 năm trước và được điều trị nội khoa tích cực nhiều lần nhưng bệnh tình không cải thiện. Sau đó, ông Tý có chỉ định ghép gan và đã được bệnh viện Trung ương Huế đưa vào danh sách chờ ghép tạng.

Cuối tháng 8/2019, Trung tâm Ghép tạng Bệnh viện Trung ương nhận được tin tại Bệnh viện Quân y 103 (Học viện Quân y) Hà Nội có bệnh nhân bị chết não muốn hiến tạng. Sau khi có kết quả xét nghiệm các chỉ số tương thích với bệnh nhân Tý, Trung tâm điều phối tạng Quốc gia đã quyết định đồng ý cho kíp mổ ghép tạng của Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp thực hiện.

Bệnh nhân Lê Khắc Tý trong ngày xuất viện. Ảnh: Zing.vn

Sau khi được ghép lá gan mới, các bác sĩ đã điều trị tích cực và theo dõi tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Tý trong hơn 45 ngày. Chỉ số xét nghiệm sinh hoá và tình trạng bệnh nhân ghép gan đã ổn định và ra viện, có thể sống như người bình thường.

Hoàn cảnh gia đình bệnh nhân rất khó khăn, không chi trả được cho các chi phí của ghép gan cho mình mà vẫn chưa có nhà hảo tâm nào tài trợ (ước tính khoảng 1.5 tỉ đồng). Sau khi ra viện, bệnh nhân sẽ được hỗ trợ của Bảo hiểm Y tế Thừa Thiên - Huế để khám và theo dõi đầy đủ tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X