Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh gan to là gì?

Bệnh gan to có khá ít người biết đến, và chưa nhận biết được mức độ nguy hiểm của nó, bài viết sau đây bạn có thể tham khảo thêm về bệnh này.

Bệnh gan to là gì?


Bệnh gan to là kích thước gan to như bình thường, chứ không phải là bệnh. Lí do là các mạch máu ở trong gan bị tổn thương dẫn đến phù nề khiến gan bị sưng to lên.

Dấu hiệu này có thể cảnh báo rằng gan của bạn đang xảy ra vấn đề nghiêm trọng và bạn có thể mắc một số bệnh liên quan đến gan như: gan nhiễm mỡ, suy tim, ung thư gan, u nang gan, xơ gan, u tuyến gan, …


Mắc gan to có nguy hiểm?


Những biểu hiện của bệnh gan to có thể nhận biết bên ngoài là vàng da, cơ thể mệt mỏi, chán ăn, mất ngủ, đau nhức xương khớp, đau vùng hạ sườn phải,… Chúng thường làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Nếu không chữa trị kịp thời thì bệnh có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.


Bệnh gan to phát triển theo từng giai đoạn, mỗi giai đoạn sẽ giúp người mắc biết được mình đang bị bệnh gì. Gan chỉ hơi sưng nhẹ, lá lách to, men transamilase tăng cao, bilirubin tăng cao thì bạn có thể bị viêm gan A, B hoặc C. Gan sưng nhưng có cảm giác đau, cổ chướng thì bạn bị mắc chứng viêm gan mãn tính. Gan to, cứng, chắc là dấu hiệu của bệnh xơ gan. Còn gan to, kèm theo những khối u ở gan cho thấy bạn mắc ung thư gan.

Nếu để kéo dài tình trạng gan to sẽ đè lên những cơ quan khác trong cơ thể như: lá lách, dạ dày, tụy,… gây ra các rối loạn trên cơ thể và nguy cơ tử vong là rất cao.

Theo Bệnh viện K

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X