Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh đau lưng ở nam giới: Chẩn đoán và chữa trị thế nào?

Đối với dân văn phòng, đặc biệt là nam giới, bệnh đau lưng luôn là nỗi ám ảnh vì ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và công việc. Nhiều người cho rằng nếu ít vận động nhiều, sẽ không bị đau lưng, điều này hoàn toàn sai lầm.

Cuộc sống xã hội ngày càng phát triển, do đặc thù công việc mỗi người, ở văn phòng hay ngoài trời, làm việc bàn giấy hay lao động vất vả đều dễ mắc phải bệnh đau lưng, đau thắt lưng. Tuy nhiên, dấu hiệu đau lưng kéo dài ở đàn ông đều có thể ẩn chứa nhiều bệnh nguy hiểm khác nhau.


Có một sự khác biệt lớn giữa cơn đau “chợt đến rồi chợt đi” với những chấn thương nghiêm trọng như thoát vị đĩa đệm. Bài viết sau đây của ELLE Man sẽ hướng dẫn bạn cách phân biệt những căn bệnh đau lưng nghiêm trọng và cách chữa trị!

Nếu bệnh đau lưng của bạn xuất phát từ việc đau cơ, việc cần làm lập tức là chườm đá lạnh. Hãy làm việc này vài lần mỗi ngày, mỗi lần từ 10-15 phút,  để lâu hơn cũng sẽ không có tác dụng hơn đồng thời cũng đừng ngồi trên ghế quá lâu nhé.


Nếu để lâu dài, bệnh đau lưng sẽ trở nên nặng hơn, bạn sẽ khó có thể di chuyển với cái lưng đau đấy. Lúc này các thuốc chống viêm có thể giúp bạn di chuyển lại. Sau vài ngày, hãy sử dụng những miếng dán nhiệt vào buổi sáng, khi khớp và cơ của bạn cứng nhất. Hơi ấm sẽ làm cho máu lưu thông về khu vực này nhiều hơn, giúp bôi trơn và chữa lành các khớp.

Đối với thương tích cột sống như thoát vị đĩa đệm hay trượt đĩa đệm, phẫu thuật là điều không thể tránh khỏi. Trên thực tế, ngay cả bác sĩ phẫu thuật cũng coi đây là phương sách cuối cùng.


Nếu bạn bị thoát vị đĩa đệm ở cột sống thắt lưng (lưng dưới), bạn sẽ có thể trải qua cơn đau mãn tính và có thể gặp các triệu chứng như ghim, kim và tê qua hông, bàn chân và chân.

Hãy tới gặp một chuyên gia cột sống để xem các triệu chứng, xét nghiệm, và lập một kế hoạch.

Bạn có thể sẽ bắt đầu với liệu pháp vật lý và có thể dùng thuốc. Nếu mọi thứ không tốt hơn sau một vài tháng hoặc ảnh hưởng đến các chuyển động hàng ngày của bạn, bạn có thể suy nghĩ về phẫu thuật được rồi đấy!

Theo Elleman

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X