Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh chàm có lây không, AloBacsi ơi?

Bạn cùng phòng của cháu đang bị bệnh chàm. BS ơi, bệnh này có lây không ạ?

Cháu chào BS,

Bạn cùng phòng của cháu đang bị bệnh chàm (theo kết quả khám của BV Da liễu). Dạ, bệnh này có lây không ạ? Bệnh điều trị bao lâu thì hết, sau này có để lại di chứng gì không? Mong AloBacsi tư vấn cho cháu biết về nguyên nhân gây bệnh, có vaccine phòng ngừa không ạ? Cháu cảm ơn BS nhiều.

(Doan Kim Kieu - kimkieudoan...@gmail.com)


Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet


Chào em,

Bệnh chàm (eczema) là tình trạng viêm da do dị ứng, không phải bệnh lây nhiễm. Bệnh do yếu tố cơ địa quy định sẵn dễ dị ứng, sau đó gặp yếu tố kích ứng thì phát ban, yếu tố kích ứng thường là hải sản, thịt bò, hóa chất, phấn hoa, len sợi... và có khi không tìm được nguyên nhân. Chàm không có thuốc phòng ngừa bằng vaccine.

Việc điều trị kéo dài bao lâu thì không ai biết được, vì bệnh thuộc về yếu tố cơ địa cộng hưởng với môi trường xung quanh mỗi ngày.

Có trường hợp viêm da dị ứng ở trẻ em thường kéo dài nhiều năm rồi tự khỏi khi trẻ lớn lên, có trường hợp lớn rồi mới phát chàm, điều trị ngắn ngày thì hết nhưng cũng có khi kéo dài suốt đời. Chàm chủ yếu gây khó chịu do ngứa và mất thẩm mỹ về da chứ không ảnh hưởng tới các cơ quan trong cơ thể.

BS Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X