Hotline 24/7
08983-08983

Bebe và những "bí mật" thương vụ hớ nhất lịch sử MU

Bản hợp đồng giữa MU và Bebe - bản hợp đồng thất bại bậc nhất trong lịch sử "Quỷ đỏ" vừa được trang Football Leaks tiết lộ có những chi tiết khá thú vị.

Những tiết lộ gây sốc trong bản hợp đồng giữa Bebe và MU trong quá khứ (Bản quyền thuộc VTV):

Bebe (tên thật là Tiago Manuel Dias Correia) - người từng được MU thời Sir Alex Ferguson chiêu mộ với giá 7 triệu bảng mùa hè năm 2010 dù chiến lược gia vĩ đại người Scotland chưa một lần tận mắt xem anh chơi bóng được coi là một trong những "thảm họa chuyển nhượng" của đội chủ sân Old Trafford.

Dưới tài thương thuyết của "siêu cò" Jorge Mendes - người đại diện của cả Cristiano Ronaldo và nhiều ngôi sao khác, Bebe - một cầu thủ "vô danh tiểu tốt" bất ngờ cập bến Old Trafford trong sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Bebe và những Sir Alex Ferguson đã sai lầm lớn khi đưa Bebe về MU

Theo trang Football Leaks, trong bản hợp đồng mà "bom xịt" người Bồ Đào Nha này đã ký với nửa đỏ thành Manchester vào ngày 11/8/2010, các cầu thủ sẽ nhận được khoản thu nhập kếch sù nếu đội bóng đoạt danh hiệu dưới thời Sir Alex.

Nếu MU vô địch Champions League mùa 2009/10 thì toàn đội sẽ chia nhau mức thưởng lên tới 5 triệu bảng. Khoản tiền sẽ được chia theo tỷ lệ theo thời gian góp mặt trên sân.

Trong mùa 2009/10 đó, tổng kết lại cầu thủ "Quỷ đỏ" có thể nhận được khoản tiền thưởng lên tới 9,25 triệu bảng. Khuyến khích lớn như vậy nhưng tiếc là MU đã có một năm buồn khi ấy. MU thất bại trong việc giữ ngôi vô địch ở Champions League ở ngay tứ kết vì thua trận trước Bayern Munich và cũng tuột mất Premier League trong cuộc đua với Chelsea.

Bebe và những Những thông tin đáng chú ý về số tiền thưởng hậu hĩnh cho cầu thủ của MU mùa giải 2009/10 được tiết lộ trong bản hợp đồng của "Quỷ đỏ" với Bebe

Họ cũng bị loại ở vòng 3 FA Cup bởi Leeds United, danh hiệu League Cup chỉ có thể là một món quà an ủi giành cho những nỗ lực của đoàn quân HLV Sir Alex Ferguson mùa giải đó.

Nhắc tới Bebe, chắc chắn chỉ có hai từ "thất bại" nhưng dù sao thì anh chàng này cũng đã kiếm đươc đến 900.000 bảng khi làm việc 1 năm tại Manchester United.  Bebe chỉ vào sân từ ghế dự bị ở MU có 2 trận, thi đấu 75 phút nhưng được mức lương theo như hợp đồng của anh có thể khiến nhiều người cảm thấy sốc.

Tiền đạo người Bồ Đào Nha trưởng thành từ bóng đá đường phố này được hưởng lương 900.000 bảng/năm trong vòng 3 năm với giá trị hợp đồng là 7 triệu bảng. Bebe ra sân tổng cộng 75 phút trong màu áo đỏ thành Manchester. Như vậy, tính trung bình, MU phải trả cho anh 165.000 bảng/phút - một khoản tiền lương cao quá đáng so với những gì mà chân sút này đã thể hiện ở đội bóng giàu truyền thống bậc nhất bóng đá Anh.

Thêm vào đó, phần hợp đồng được Football Leaks tung lên cũng cho biết Bebe nhận được thêm 100 nghìn bảng mỗi năm cho đến hè năm ngoái.

Bebe và những Bebe hiện đang chơi bóng tại La Liga trong màu áo Rayo Vallecano theo dạng cho mượn từ Benfica


Và thực tế đã chứng tỏ rằng đây là một thương vụ thất bại thảm hại của Sir Alex khi Bebe chưa bao giờ chứng tỏ được rằng mình có đủ khả năng khoác áo MU. Thậm chí, Bebe còn chưa một lần được đá chính ở đội chủ sân Old Trafford tại Premier League trước khi bị đẩy sang Besiktas rồi Rio Ave theo dạng cho mượn.

Thông tin về các khoản thưởng mà MU chi trả cho các danh hiệu mùa 2009/10:

- Vô địch Premier League: 2,5 triệu bảng.

- Về nhì tại Premier League: 1,25 triệu bảng.

- Vô địch Champions League: 5,25 triệu bảng.

- Về nhì tại Champions League: 2,75 triệu bảng.

- Bị loại ở bán kết Champions League: 1,25 triệu bảng.

- Bị loại ở tứ kết Champions League: 500 nghìn bảng.

- Vô địch FA Cup: 1 triệu bảng.

- Về nhì FA Cup: 500 nghìn bảng.

- Vô địch League Cup: 500 nghìn bảng.

- Về nhì League Cup: 250 nghìn bảng.


Theo Đăng Đức - Quốc Phổ - Khám phá


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X