Hotline 24/7
08983-08983

Bé trai nghi bị bỏ rơi trước cổng BV Từ Dũ đã được mẹ ruột đón về

Sau hơn một tháng lạc mất mẹ trước cổng bệnh viện, bé Bin đã được người mẹ ruột đến đón về với sự giúp đỡ của các lực lượng chức năng.

Sáng 12/8, UBND phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 đã hoàn tất thủ tục xác minh nhân thân của bé Phạm Gia Huy (SN 2014, tên gọi Bin) nghi bị bỏ rơi trước cổng BV Từ Dũ và trao trả cho chị P.T.N. (30 tuổi, quê Cà Mau), tạm trú tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TPHCM.

Bé trai nghi bị bỏ rơi trước cổng bệnh viện Từ Dũ đã được mẹ ruột đón về - Ảnh 1.

Mẹ Bin đã đến đón em về

Theo đó, ngày 9/8, khi đăng thông tin tìm mẹ cho bé trai khoảng 2 tuổi bị lạc mẹ, chị P.T.N. đã liên lạc với phường Phạm Ngũ Lão và nhận là mẹ của Bin. Tuy nhiên, do ban đầu chị N. không xuất trình đầy đủ giấy tờ chứng minh chị là mẹ ruột của Bin nên cơ quan chức năng chưa cho Bin gặp mẹ để tiếp tục xác minh.

Qua xác minh bản sao giấy khai sinh và hình ảnh của người mẹ cung cấp một cách đầy đủ, Bin đã tìm thấy người mẹ thật sự của mình.

Bé trai nghi bị bỏ rơi trước cổng bệnh viện Từ Dũ đã được mẹ ruột đón về - Ảnh 2.

Bin kháu khỉnh, dễ thương


Bé trai nghi bị bỏ rơi trước cổng bệnh viện Từ Dũ đã được mẹ ruột đón về - Ảnh 3.

Bé Bin rất nhớ mẹ trong những ngày sống tại làng Hòa Bình

Có mặt tại buổi gặp lại người thân, bé Bin không giấu được sự vui mừng, thích thú chạy lại ôm mẹ sau hơn 1 tháng dài xa cách. Từ khi lạc mất mẹ, Bin luôn nhớ và mong từng ngày được gặp lại mẹ.

Xúc động khi gặp lại con, chị N. nghẹn ngào nói: "Em cảm ơn mọi người đã giúp cho mẹ con em được đoàn tụ với nhau. Em nhớ con lắm. Sau này dù vất vả đến đâu em cũng cố gắng nuôi dạy con thật tốt, không bao giờ để lạc mất con một lần nữa".

Bé trai nghi bị bỏ rơi trước cổng bệnh viện Từ Dũ đã được mẹ ruột đón về - Ảnh 4.

Bé Bin sống khoảng 2 tháng tại làng Hòa Bình


Bé trai nghi bị bỏ rơi trước cổng bệnh viện Từ Dũ đã được mẹ ruột đón về - Ảnh 5.

Với sự hỗ trợ của UBND phường Phạm Ngũ Lão, bé Bin đã được mẹ đón về

Trước đó, vào khoảng 23g đêm 11/7, các bảo vệ đang trực tại BV Từ Dũ, TPHCM phát hiện một bé trai kháu khỉnh, đáng yêu và trắng trẻo đứng một mình trước cổng. Bé mặc chiếc áo phông trắng, bên ngoài khoác áo màu xanh.

Sauk hi được cơ quan chức năng phường Phạm Ngũ Lão phối hợp cùng các địa phương khác tìm người thân cho bé trai nhưng không có, bé được làng Hòa Bình nhận nuôi dưỡng tạm thời.

Ngày 9/8, từ thông tin người dân, cán bộ UBND phường Phạm Ngũ Lão tìm đến nhà mẹ của Bin đang sinh sống ở xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TPHCM để xác minh. Sau 3 ngày làm thủ tục, hôm nay chị N. đã đến phường Phạm Ngũ Lão để nhận con.

Theo Văn Tiên - Trí thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X