Hotline 24/7
08983-08983

Bé trai 3 tuổi nặng gần 40 kg do biến chứng sau phẫu thuật u não

Trong vòng 6 tháng, cậu bé tăng hơn 20 kg do gặp phải chứng rối loạn vùng dưới đồi.

Freddie Hunt, 3 tuổi, sống tại Yateley, Hampshire, Anh mắc chứng rối loạn vùng dưới đồi (vùng não trung gian) khiến chức năng dinh dưỡng, trao đổi chất của em bị ảnh hưởng, cơ thể liên tục tăng cân không kiểm soát.

Freddie Hunt, 3 tuổi. Ảnh: INS.
Freddie Hunt, 3 tuổi. Ảnh: INS.

Sáu tháng trước, cậu bé nặng 15 kg nhưng hiện trọng lượng cơ thể đã lên đến 38 kg. Bên cạnh việc gần như không thể tự đi lại, Freddie còn bị mù một bên mắt và da của em trở nên rất nhạy cảm.  

Tình trạng này diễn ra sau khi Freddi trải qua cuộc phẫu thuật loại bỏ u não. Khoảng ba tuần sau phẫu thuật, bụng của cậu bé 3 tuổi có hiện tượng sưng, trướng. 

Cô Abi, mẹ của Freddi, cho biết: "Chúng tôi không biết phải làm sao nữa. Nếu có loại thuốc nào đó chưa được cấp phép chúng tôi cũng sẵn sàng cho thằng bé thử bởi chúng tôi có thể mất nó bất cứ lúc nào. Freddie hiện phải di chuyển bằng xe lăn, hôm qua khi ra phố đã có khoảng 50 người nhìn chằm chằm vào nó. Điều đó thực sự khiến tôi đau lòng nhưng thằng bé luôn cười và cho biết mình ổn nếu có ai đó hỏi".

Cân nặng của cậu bé không ngừng tăng. Ảnh: INS.
Cân nặng của cậu bé không ngừng tăng. Ảnh: INS.

Béo phì là biến chứng có thể gặp sau phẫu thuật u não, tình trạng này chủ yếu diễn ra ở trẻ nhỏ. Nó ảnh hưởng đến chức năng trao đổi chất nên khiến cơ thể không ngừng hấp thụ thức ăn kể cả khi đã no. Việc tập thể dục hay ăn kiêng không có tác dụng kiểm soát dạng tăng cân này.

Theo Thảo Nhi - Ngôi sao

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X