Hotline 24/7
08983-08983

Bé trai 21 tháng tuổi nuốt cây đinh dài 3 cm

Một bé trai nuốt phải cây đinh dài 3 cm vừa được các bác sĩ BVĐK Xuyên Á xử trí nhanh chóng, gắp dị vật thành công.

Ngày 15/2, BVĐK Xuyên Á (TPHCM), cho biết trước đó đã tiếp nhận bệnh nhi Chí Phi (21 tháng tuổi, ngụ Củ Chi, TPHCM) trong tình trạng hóc dị vật.

Gia đình cho hay khi bé đang chơi đồ thì bỗng khó chịu có biểu hiện đau bụng, ba mẹ nghi ngờ bé nuốt dị vật nên đưa đến đến viện.

Ảnh chụp X-Quang cây đinh nằm trong tá tràng bé trai. Ảnh: BVCC
Ảnh chụp X-Quang cây đinh nằm trong tá tràng bé trai. Ảnh: BVCC

Tại đây, bé Phi được khám lâm sàng, chụp X-quang. Kết quả chụp phim cho thấy 1 cây đinh nằm ở khung tá tràng. Sau khi hội chẩn nhanh giữa các chuyên khoa, bé được chuyển ngay đến phòng mổ. Các bác sĩ tiến hành gây mê nội khí quản và làm thủ thuật nội soi thực quản - dạ dày - tá tràng để lấy dị vật. Sau khi nội soi, cây đinh dài 3 cm được lấy an toàn ra ngoài. Hiện, bé đã khỏe mạnh, chơi đùa bình thường và được theo dõi tại nhà.

Qua trường hợp này, bác sĩ khuyến cáo đến các bậc phụ huynh hãy cẩn thận với các món đồ chơi của các bé. Đặc biệt là các món đồ chơi nhỏ, sắc nhọn mà bé có thể đưa vào miệng và nuốt như cây đinh, đồng xu, kim băng… Các dị vật này sẽ gây ra nguy cơ tắc nghẽn đường tiêu hóa, xuất huyết hoặc nặng hơn có thể gây thủng, phải phẫu thuật cấp cứu. Rủi ro hơn, các dị vật ấy có thể bị sặc vào đường thở gây suy hô hấp, đe dọa đến tính mạng.

Theo Phú Mỹ - Zing.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X