Hotline 24/7
08983-08983

Bé trai 12 tuổi bị chó cắn lóc da đầu, mất 2 tai đang điều trị tại bệnh viện Việt Đức

Trong lúc đang chơi gần nhà, cháu T. bị 2 con chó của nhà hàng xóm lao vào tấn công dữ dội, khi phát hiện người lớn chạy đến can ngăn nhưng không kịp.

Theo báo Thanh Niên, ngày 2/5, ông Lê Văn Tráng, Phó giám đốc Bệnh viện (BV) Nhi Thanh Hóa, cho biết BV cùng gia đình đã chuyển em Nguyễn Văn T. (12 tuổi, ngụ xã Thọ Lộc, H.Thọ Xuân, Thanh Hóa) ra BV Việt Đức (Hà Nội) để cấp cứu, điều trị vết thương do bị chó tấn công.

Đến tối ngày 2/5, BV Việt Đức cho biết đang theo dõi sức khỏe cho bé trai 12 tuổi bị chó cắn. Ngay khi tiếp nhận bệnh, các bác sĩ đã khẩn trương làm sạch và xử lý vết thương, điều trị kiểm soát nhiễm trùng... Hôm nay (3/5), BV sẽ hội chẩn đưa ra các bước điều trị, chăm sóc tiếp theo giúp cháu sớm bình phục cũng như được tạo hình, vá da; vành tai của bé cần được tạo hình từ các vật liệu phù hợp.

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet.

Trước đó, Vietnamnet đưa tin, vào ngày 29/4, trong lúc đang chơi gần nhà, cháu T. bị 2 con chó của nhà hàng xóm lao vào tấn công, khi phát hiện người lớn chạy lại can ngăn nhưng không kịp.

Cháu bé được gia đình đưa đến BV đa khoa huyện Thọ Xuân sơ cứu rồi chuyển tiếp đến BV Nhi Thanh Hoá cấp cứu trong tình trạng chấn thương rất nặng, mất nhiều máu. Do vết thương quá nặng và phức tạp, sau khi truyền máu cấp cứu và rửa vết thương, BV Nhi Thanh Hóa đã cùng gia đình chuyển bệnh nhi ra BV Việt Đức để tiếp tục điều trị.

TS Nguyễn Thị Thanh Hương, Trưởng nhóm thư ký văn phòng Chương trình phòng chống bệnh dại - Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư (Bộ Y tế), cho biết tình trạng nuôi chó thả rông, buông lỏng kiểm soát đang gây ra thiệt hại về tính mạng, tổn thất kinh tế rất lớn cho xã hội.

Theo kết quả nghiên cứu giai đoạn 2005-2015, Việt nam phải chi 64 triệu USD điều trị dự phòng kháng dại cho người bị chó cắn. Đáng lưu ý, số lượng bị chó cắn từ năm 2016 đến nay vẫn không ngừng tăng nhanh, bình quân mỗi năm có thêm trên 100 nghìn người bị chó cắn.

Năm 2018, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương ghi nhận có trên 500 nghìn người bị chó cắn đến các cơ sở y tế tiêm vắc xin, huyết thanh kháng bệnh dại. Nếu chỉ tính mỗi người bị chó cắn đi điều trị dự phòng kháng dại chi phí từ 1,5 - 2 triệu đồng mua vắc xin, huyết thanh thì số tiền thiệt hại đã lên tới gần cả ngàn tỉ đồng.

Theo Đời Sống Pháp Luật

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X