Hotline 24/7
08983-08983

Bé hay quấy khóc đòi ăn, ngủ không ngon giấc, do đâu?

Trong lúc thức bé liên tục quấy khóc đòi ăn. Ăn xong thì lim dim ngủ nhưng đặt xuống thì lại đòi ăn rồi tỉnh giấc đến khi nôn trớ ra hết lại khóc tiếp.

Chào BS, tình hình là bé nhà em gần 2 tháng tuổi, ban ngày bé gần như ngủ suốt chỉ thức dậy ăn nhưng trong lúc ăn cứ nhắm mắt suốt chọc thế nào cũng không tỉnh. Khoảng 6g tối bé lại thức đến 2g sáng hôm sau mới ngủ lại được có hôm bé thức đến sáng luôn ạ. Trong lúc thức bé liên tục quấy khóc đòi ăn. Ăn xong thì lim dim ngủ nhưng đặt xuống thì lại đòi ăn rồi tỉnh giấc đến khi nôn trớ ra hết lại khóc tiếp. Mong BS tư vấn giúp em cách điều chỉnh cho bé ngủ ngoan và có giấc hơn ạ?

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Em Hồng Trúc thân mến,

Môi trường bên ngoài không ấm áp như trong bụng mẹ, sau khi sanh bé phải tự chống chọi với môi trường xung quanh, phải bú sữa mẹ mới có năng lượng cho cơ thể hoạt động. Có những trẻ thích nghi sớm nên trẻ vẫn bú, ngủ bình thường. Có những trẻ chưa thích nghi quen thì hay quấy khóc.

Nếu mẹ có sữa đầy đủ, trẻ ngậm bắt vú tốt, môi trường ấm áp thì trẻ sẽ quen dần vì bú sữa mẹ trẻ sẽ đỡ nôn trớ hơn sữa công thức. Nếu ban ngày bé ngủ ít thì ban đêm bé sẽ ngủ nhiều.

Chúc 2 mẹ con em luôn vui khỏe.

Trân trọng,

Theo BS.CK1 Võ Thị Đem
K. Dinh dưỡng, Tiết chế - BV Từ dũ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X