Hotline 24/7
08983-08983

Bé gái chưa có kinh nhưng thường ra khí hư màu vàng

Con gái tôi mới 11 tuổi, chưa có kinh nguyệt nhưng cháu thường ra khí hư có màu vàng. Như vậy có phải là triệu trứng của bệnh phụ khoa không, có cần đi khám không.

Gần đây tôi thường rửa cho cháu bằng nước muối loãng thì thấy hết màu vàng. Xin hỏi rửa như vậy có ảnh hưởng gì không? Xin cảm ơn bác sĩ.

(Hoàng Anh)

begai1-1373533531_500x0.jpg
Ảnh: visualphotos.com

Chào chị,

Lâu nay chúng ta thường nghĩ chỉ phụ nữ đã quan hệ mới bị bệnh phụ khoa nhưng trên thực tế cả phụ nữ chưa từng quan hệ và các bé gái chưa dậy thì vẫn có thể mắc những bệnh vùng kín.

Riêng về bé gái chưa dậy thì, nguyên nhân do cấu tạo cơ quan sinh dục chưa hoàn chỉnh nên dễ bị bệnh: do hoạt động nội tiết của buồng trứng chưa nhiều nên thiếu các rào chắn sinh lý, chưa có lông mu, hai môi lớn, hai môi nhỏ chưa phát triển, màng trinh và biểu mô âm đạo mỏng, âm đạo có pH trung tính... Một khi vệ sinh kém, dị ứng hóa chất trong xà bông, sữa tắm... dễ làm cho các bé hay bị viêm âm hộ, âm đạo.

Biểu hiện thông thường là bệnh huyết trắng, có mùi, màu sắc theo những cấp độ khác nhau. Trường hợp của con bạn, cháu bị khí hư màu vàng, bạn đã cho rửa nước muối một thời gian thì khỏi. Nước muối có tính sát khuẩn tốt, không gây tác hại gì nên bạn có thể yên tâm dùng để rửa ráy cho con.

Phòng trường hợp sau này con bạn lại bị ra khí hư nữa thì nên đưa bé đi viện kiểm tra, chữa trị tận gốc. Ngoài vệ sinh cho con bằng nước muối, bạn cũng nên hướng dẫn cháu cách mặc đồ khô, ráo, thoải mái, tránh ẩm ướt, quần chật. Vì bé chưa biết cách vệ sinh hay ngại nói cho mẹ nên bạn hãy chọn đồ lót sáng màu cho con. Hướng dẫn bé rửa ráy sạch sẽ sau mỗi lần đi vệ sinh...

AloBacsi.vn
Theo BS Trịnh Thị Lan - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X