Hotline 24/7
08983-08983

Bé gái 9 tuổi bị trầm cảm do phải vận lộn với bệnh chàm nguy hiểm

Một bé gái 9 tuổi ở Anh đã phải chịu rất nhiều đau đớn đến mất ăn, mất ngủ và trầm cảm vì bệnh chàm.

Bé gái Honor Stanmore (9 tuổi đến từ Witney, Oxfordshire, Anh), thức dậy mỗi buổi sáng trong những tờ giấy thấm máu. Làn da khô, thô ráp của cô bé 9 tuổi đau đớn đến nỗi phải vật lộn để ăn và bị kiệt sức không thể đến trường hoặc đến câu lạc bộ thể thao của mình.

Bé gái phải chịu đựng những ngứa ngáy đau đớn của bệnh chàm trong nhiều năm. The Sun

Mẹ cô bé Laura Klee (36 tuổi) cho biết, cô bé được chẩn đoán mắc bệnh chàm khi chỉ mới 4 tuần tuổi và đang sử dụng kem steroid cho đến năm 2016. Tình trạng của cô bé ngày càng tệ hơn.

Laura Klee nói: "Con bé không thể ăn được vì bị chàm khắp miệng, vì vậy rất khó để mở miệng. Bé bị ngứa từ khi tỉnh dậy đến khi đi ngủ và bị trầm cảm. Tấm ga trải giường thấm máu vào buổi sáng vì Honor Stanmore gãi suốt đêm. Có những đêm bé la hét lên, tôi chỉ biết tắm cho con hoặc lái xe cho bé đi dạo để đánh lạc hướng bé khỏi việc ngứa".

Mong muốn tìm ra cách chữa trị cho con gái mình, Laura đồng ý cho Honor tham gia thử nghiệm NHS (trung tâm chăm sóc sức khỏe của Anh) để tìm ra một phương pháp tốt trong điều trị bệnh chàm nghiêm trọng ở trẻ em.

May mắn làn da của Hope đã được cải thiện rất nhiều, sau khi tham gia thử nghiệm nghiên cứu NHS tại Bệnh viện Churchill của Oxford. Ở đó, bé được cho dùng methotrexate - một loại thuốc thường được dùng cho những người bị ung thư cổ, phổi và vú.

Mặc dù đã hoàn thành thử nghiệm vào tháng 1/2018, nhưng đến nay bé vẫn sử dụng thuốc và đã thấy những cải thiện rất lớn trên làn da của mình.

Laura hiện đang khuyến khích những người khác cân nhắc tham gia vào nghiên cứu sức khỏe sau khi thấy nó cải thiện chất lượng cuộc sống của con gái mình như thế nào.

Honor bây giờ có thể có được một giấc ngủ ngon và đi học, bé cô bé chia sẻ.

Bệnh chàm được cho là một vấn đề tự miễn do hệ thống miễn dịch hoạt động quá mức phản ứng với các chất vô hại. Bệnh mang lại những cảm giác ngứa ngáy đau đớn cho người bệnh. Bệnh có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người bệnh thậm chí có thể hủy hoại cuộc sống.
Theo Thanh Vân - VietQ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X