Hotline 24/7
08983-08983

Bé gái 9 tháng tuổi tử vong do sặc sữa

Ngày 26/9, công an tỉnh Tiền Giang cho biết kết luận bước đầu bé N.T.B (9 tháng tuổi, ngụ xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè) tử vong do sặc sữa tại thị xã Cai Lậy.

Bé gái 9 tháng tuổi tử vong do sặc sữa - Ảnh 1.Khi trẻ bị sặc sữa, thức ăn, người lớn phải khẩn trương làm cho sữa, thức ăn ra khỏi đường hô hấp

Theo kết quả điều tra, anh L. M. X. (34 tuổi, ngụ xã Mỹ Hạnh Đông, thị xã Cai Lậy) và chị N.T.T.S (34 tuổi, ngụ xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè) có sống chung với nhau như vợ chồng tại nhà của anh X.

Khoảng 14g ngày 25/9, chị S. có việc nên về nhà của mình ở huyện Cái Bè và giao con gái riêng của mình là N.T.B cho anh X. trông.

Sau đó, anh X. lấy bình sữa cho bé B. uống. Bất ngờ, bé ngưng uống, có dấu hiệu khó thở và tím tái, trào sữa.

Anh X. đưa bé B. vào bệnh viện cấp cứu nhưng bé B. đã tử vong sau đó.

Theo BS Võ Thị Thu Hà, phó giám đốc BV Phụ sản tỉnh Tiền Giang, khi cho con bú, cần bế con trong lòng, cho bú ở tư thế đúng, tránh tư thế nằm nghiêng vì dễ dẫn tới sặc sữa.

BS Thu Hà khuyến cáo khi trẻ bị sặc sữa thì việc đầu tiên là người lớn phải khẩn trương làm cho sữa ra khỏi đường hô hấp.

Nhanh nhất là đặt bé nằm lật úp và dùng tay vỗ vào lưng bé cho sữa trào ra ngoài.

Hoặc là dùng miệng mình hút mạnh vào miệng và mũi bé. Sau đó để bé nằm nghiêng hoặc nằm sấp xuống. Hút càng nhanh, càng tốt, nếu để chậm sữa sẽ vào sâu trong khí quản khó rút ra.

Ngay sau đó mới khẩn trương đưa trẻ tới bệnh viện để cấp cứu.

Theo Hoài Thương - Tuổi trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X