Hotline 24/7
08983-08983

Bé gái 12 tuổi suýt chết vì nuốt phải đinh sắt 1,5cm vào bụng

Bé gái 12 tuổi được đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng khác ra máu. Các bác sĩ phẫu thuật nội soi gắp ra chiếc đinh sắt dài 1,5cm trong phế quản bé.

Ngày 24/5, các bác sĩ khoa Hô hấp, BV Nhi Trung ương cho biết nơi đây vừa phẫu thuật nội soi gắp thành công chiếc đinh ghim sắt đế nhựa dùng để ghim giấy trong phế quản bé gái Nguyễn Thị Th. (12 tuổi), ngụ tại tỉnh Sơn La.

Tai nạn xảy ra chiều 17/5 và bệnh nhi đã được gia đình đưa đến BVĐK Mộc Châu (Sơn La) ngay sau đó bởi bé liên lục ho sặc, khạc ra máu, nôn nhiều.

Bé gái 12 tuổi suýt chết vì nuốt phải đinh sắt 1,5cm vào bụng - Ảnh 1

Hình ảnh đinh ghim trong lồng ngực bệnh nhân qua chụp X- quang

Tại đây, bệnh nhi được chụp X- quang, bác sĩ xác định trong lồng ngực bé có dị vật hình đinh ghim đã chuyển bệnh nhân đến BV Nhi Trung ương để theo dõi và tiếp tục điều trị.

Tại BV Nhi Trung ương, các bác sĩ chẩn đoán có dị vật là một chiếc đinh ghim dài khoảng 1,5cm nằm ở vị trí thành ngực của bé gái. Các bác sĩ đã hội chẩn và quyết định phẫu thuật nội soi lấy dị vật ra khỏi lồng ngực của bé.

Ngay trong chiều 18/5, các bác sĩ khoa Hô hấp đã thực hiện ca phẫu thuật nội soi gắp dị vật cho bệnh nhi. Sau hơn 10 phút làm thủ thuật, các bác sĩ đã lấy ra được một chiếc đinh ghim bằng sắt dài 1,5cm, loại đế nhựa để ghim giấy nằm trong phế quản gốc trái của bệnh nhi.

Rất may chiếc đinh ghim được lấy ra kịp thời nên đã không nguy hại đến tính mạng của bé. Hiện sức khỏe bé đã ổn định và đã được ra viện.

Theo Mỹ An - Đời sống và Pháp luật

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X