Hotline 24/7
08983-08983

Bé đã tiêm sau sinh, chắc chắn không nhiễm viêm gan từ mẹ?

Em bị viêm gan thường, sau sinh 1h BS có tiêm ngừa cho bé 1 mũi thuốc tên Immuno HBs 180. Vậy xin hỏi BS bé nhà em có bị nhiễm viêm gan của em không ạ?

Dạ em chào BS ạ!

BS ơi em vừa sinh bé được 1 tháng. Trước khi sinh em có làm một số xét nghiệm máu và kết quả xét nghiệm HBs Ag(+), HBe Ag(-). BS ở bệnh viện nói là em bị viêm gan thường và có hỏi gia đình em có muốn tiêm ngừa cho bé 1 mũi thuốc tên Immuno HBs 180 và đã tiêm cho bé nhà em 1h sau sinh.

Vậy xin hỏi BS bé nhà em có bị nhiễm viêm gan của em không ạ? Và theo kết quả xét nghiệm vậy liệu em có bị viêm gan thường hay không ạ? Và bây giờ em muốn đi kiểm tra lại cho chắc về bệnh của em vậy nên đi bệnh viện nào kiểm tra là tốt nhất ạ?

(Nguyễn Thị Ngọc Lài - ngoclait…@gmail.com)


Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Nếu sau sanh và những tháng sau đó, bé của em được tiêm ngừa đầy đủ theo lịch tiêm chủng mở rộng để phòng bệnh viêm gan B của mẹ truyền sang thì hy vọng bé không mắc bệnh này.

Còn với xét nghiệm máu trên, cho thấy em có mắc bệnh viêm gan B nhưng khả năng lây nhiễm thấp. Tuy nhiên, để có chẩn đoán xác định, viêm gan ở thể nào, có cần điều trị hay không,… em cần khám chuyên khoa gan ở BV Bệnh Nhiệt Đới.

Thân mến!

BS.CK1 Nguyễn Thị Thu Thảo
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X