Hotline 24/7
08983-08983

Bé bắt đầu ăn dặm bị rối loạn tiêu hoá dùng men tiêu hoá Biolactovin có cải thiện được không?

Hỏi: Bé nhà em từ lúc được hơn 5 tháng tuổi, em bắt đầu cho con ăn bột ăn liền pha với sữa, mỗi ngày ăn hai bữa và hiện thì cho ăn dặm thêm hoa quả, thực phẩm mềm theo thang dinh dưỡng. Cũng từ đó, cháu bị rối loạn tiêu hóa triền miên. Xin cho hỏi thấy men tiêu hóa Biolactovin được nhiều người khen dùng tốt, phù hợp cho cả trẻ nhỏ thì trường hợp dưới 1 tuổi như bé nhà em dùng có tốt không ạ?

Giải đáp:

Bé mới hơn 5 tháng tuổi mà đã ăn thêm 2 bữa bột ăn chính là nguyên nhân khiến trẻ bú ít, cũng như bị rối loạn tiêu hóa khiến trẻ sụt cân và ngấp nghé suy dinh dưỡng. Nếu không có những điều chỉnh chế độ dinh dưỡng kịp thời nguy cơ suy dinh dưỡng, thấp còi hoàn toàn có thể xảy ra.

Đã có nhiều trường hợp đến viện khi con bị tiêu chảy kéo dài. Điều này rất nguy hiểm có thể khiến trẻ suy dinh dưỡng, thậm chí có thể tử vong nếu không được chữa trị kịp thời. Khi bé đủ 6 tháng tuổi trở lên, các bậc phụ huynh nên tuân thủ nguyên tắc trong những ngày đầu tiên cần cho trẻ ăn từ loãng đến đặc, từ ít đến nhiều (ban đầu chỉ nên ăn 2 bữa/tuần, tăng dần 1 bữa/ngày rồi mới 2 bữa/ngày) và tập làm quen với thức ăn mới.

Những dấu hiệu trẻ bị rối loạn tiêu hóa cần biết:

- Rối loạn đại tiện: Trẻ có thể bị táo bón hoặc tiêu chảy nhiều lần trong ngày và kéo dài trong vài ngày

Đau bụng: Triệu chứng này có thể xuất hiện với các cơn đau hình thái, mức độ khác nhau, từ đau nhẹ, tới quằn quại hoặc đau như dao cắt. Cơn đau thường xuất hiện ở vùng bụng dưới bên trái, đôi khi cũng có thể đau ở các vị trí khác.

- Đầy hơi: Do sự lên men của vi sinh vật hoặc rối loạn chuyển hóa tinh bột trong hệ tiêu hóa, trẻ em có thể gặp phải triệu chứng đầy hơi, kèm theo sình bụng, bụng căng to. Đây là triệu chứng điển hình của rối loạn tiêu hóa.

Trẻ cũng có thể xuất hiện các biểu hiện như ợ chua, đắng, hôi miệng, buồn nôn, nôn mửa…

 

Ở độ tuổi này, hệ tiêu hóa của trẻ chưa phát triển hoàn thiện, trẻ chưa có đủ men tiêu hóa và dịch tiêu hóa còn ít, đặc biệt là chưa tiêu hóa tốt tinh bột. Vì thế nếu cho trẻ ăn dặm sớm sẽ khiến trẻ bị rối loạn tiêu hoá biểu hiện ở trạng thái đầy bụng, đi ngoài phân lổn nhổn, mùi chua do không tiêu hóa và hấp thụ được thức ăn ngoài sữa.

Sản phẩm đề cập là Biolactovin có tên đầy đủ là Men tiêu hóa Biolactovin chứa chủng khuẩn Lactobacillus acidophilus là thành quả nghiên cứu và ứng dụng vào cải thiện sức khỏe đã được phân phối rộng rãi trên toàn quốc từ những năm 1991 - 1993 do các nhà khoa học tại Viện Khoa học Công nghệ (nay là Viện Hàn Lâm Khoa Học Công nghệ Việt Nam) thực hiện là sản phẩm đáp ứng được tiêu chuẩn về đóng gói, bảo quản và cung cấp Probiotic Lactobacillus.

Lactobacillus acidophilus là một trong 2 lợi khuẩn quan trọng nhất của đường ruột, có thể tồn tại trong dịch vị 2 ngày, tồn tại trong dịch mật 5 ngày, và sống 8 ngày trong dịch tràng.

Bên cạnh các tác dụng cải thiện tốt rối loạn tiêu hóa, cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giúp bé tiêu hóa tốt hơn thức ăn, Lactobacillus acidophilus có trong Men tiêu hóa Biolactovin thường có mặt ở ruột non còn được xem như là một chất kháng sinh tự nhiên chống các vi sinh vật có hại.

Có nhiều nghiên cứu và kiểm nghiệm lâm sàng về chủng Lactobacillus áp dụng cho đối tượng phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ đều cho thấy kết quả tốt, an toàn nên hoàn toàn có thể an tâm cho bé bổ sung thêm.

 

>>> Bạn nên khảo thêm: Probiotic Lactobacillus trong men vi sinh Biolactovin - trợ lực hàng đầu cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X