Hotline 24/7
08983-08983

Bé 5 tuổi bị chấn thương sọ não do ngã xe đạp

Các bác sĩ Bệnh viện quận Thủ Đức TPHCM cho biết vừa tiếp nhận và phẫu thuật cho bé 5 tuổi bị chấn thương sọ não do ngã xe đạp.

Bé T. H. N. T. (5 tuổi) được chị gái (9 tuổi) lấy xe đạp chở đi chơi và bị ngã xe, đập đầu xuống đất ở phía sau gáy. Nghĩ rằng đây chỉ là tai nạn bình thường nên gia đình không chở bé đi bệnh viện kiểm tra vì không thấy có chấn thương gì nghiêm trọng.

Nhưng đến sáng hôm sau tai nạn, bé T. kêu đau đầu và bắt đầu ói mửa, nên gia đình đưa đến cấp cứu tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Quận Thủ Đức.

Tại bệnh viện, sau khi kiểm tra và theo dõi, bé T. được phát hiện bị máu tụ ngoài màng cứng hố sau bên phải. Ngay lúc này, bé được chỉ định can thiệp lấy máu tụ để giải ép. Ca phẫu thuật do các bác sĩ Khoa Ngoại Thần kinh phối hợp với các bác sĩ hồi sức Nhi, bác sĩ gây mê thực hiện. Cuộc phẫu thuật kéo dài trong 1 giờ. Sau phẫu thuật 1 ngày bé T. đã được chụp CT kiểm tra, đánh giá. Bé tỉnh, da hồng hào, vết mổ khô. Hiện tại, bé T. đã được cắt chỉ và xuất viện về nhà.

Bệnh nhi phục hồi tốt sau phẫu thuật

Qua trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo, những trường hợp chấn thương sọ não là những chấn thương rất nguy hiểm vì vậy những bậc phụ huynh có con em nhỏ nhớ quan tâm, chăm sóc và theo dõi. Khi gặp các trường hợp té ngã chấn thương vùng đầu, cần phải theo dõi kỹ hoặc đưa bệnh nhân đến bệnh viện khi cần thiết nhằm tránh trường hợp bệnh diễn tiến nặng.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X