Hotline 24/7
08983-08983

Bé 2 tuổi nhiễm HIV sau khi điều trị hóc táo ở viện

Sau nhiều tuần điều trị tích cực, em bé Trung Quốc chuyển viện, được xét nghiệm máu và phát hiện dương tính với HIV.

Con trai Tang trong thời gian điều trị ở bệnh viện Quý Châu. Ảnh: TVBS.
Con trai Tang trong thời gian điều trị ở BV Quý Châu. Ảnh: TVBS


Sự việc xảy ra cuối năm ngoái, khi cậu bé 2 tuổi được bố mẹ đưa tới bệnh viện Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em ở thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu, do mắc miếng táo trong cổ họng, The Cover.cn đưa tin hôm 26/7. 

"Khi chúng tôi đưa con tới bệnh viện, cháu được chữa trị khoảng một giờ", Tang, mẹ của cậu bé, kể lại. "Sau đó, các bác sĩ thông báo bé cần ở lại khoa điều trị tích cực để theo dõi". 

Cover.cn không đề cập đến bất cứ bình luận hay giải thích nào từ phía bệnh viện và nhân viên y tế về lý do cậu bé phải vào trong phòng chăm sóc đặc biệt. Tuy nhiên, các quan chức y tế thành phố hôm 27/7 thông báo "bé trai bị khó thở và trong tình trạng nguy kịch nên phải nằm trong khu đặc biệt để điều trị 25 ngày". 

Tang cho hay trong thời gian ở viện, ngoài việc thường xuyên xét nghiệm và nội soi, con trai cô còn phải truyền máu. 

"Con trai tôi cũng làm xét nghiệm máu khi ở bệnh viện, nhưng lúc đó cháu âm tính với HIV", Tang nói thêm. 

Một ngày sau khi đưa con trai về nhà, Tang và chồng nhận thấy cậu bé chưa ổn nên lại đưa con đến viện. Bé tiếp tục phải vào khoa điều trị tích cực thêm hai tuần. 

Lúc này, vợ chồng Tang bắt đầu nghi ngờ về phương pháp điều trị của bệnh viện và quyết định chuyển em sang cơ sở y tế khác ở thành phố Trùng Khánh. Tại đây, các bác sĩ xét nghiệm máu và phát hiện cậu bé nhiễm HIV. Tang và chồng vội vàng làm xét nghiệm nhưng kết quả âm tính. 

Cặp vợ chồng sau đó tìm tới Ủy ban kế hoạch gia đình và Y tế Quý Dương để yêu cầu mở cuộc điều tra. Sau khi xem xét, cơ quan này hồi đầu tháng khẳng định không phát hiện vấn đề gì trong quy trình điều trị ở bệnh viện hay trung tâm cung cấp máu để truyền cho cậu bé. 

"Qua xét nghiệm, 33 nhân viên y tế tiếp xúc với con của cô Tang đều âm tính với HIV. Mẫu máu dùng để truyền cho cháu bé cũng không có bất thường. Chúng tôi đang làm việc với những đơn vị khác để xác định nguồn gốc nhiễm bệnh", thông báo của cơ quan y tế thành phố cho biết. 

Không hài lòng trước kết luận này, vợ chồng Tang tiếp tục kiến nghị lên Ủy ban Kế hoạch gia đình và Y tế Quốc gia. Dự kiến, cuộc điều tra có thể sẽ kéo dài trong 10 ngày. 

Theo Hướng Dương - Ngoisao.net

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X