Hotline 24/7
08983-08983

Bây giờ mới hiểu vì sao khi buồn người ta thường ăn nhiều

Nếu bạn thường xuyên ở trong tình trạng lo âu thì hãy thêm ngay những thực phẩm sau vào danh sách đồ ăn ưa thích. Bởi chúng sẽ giúp bạn nhanh chóng cảm thấy yêu đời trở lại đấy.

Tại sao mỗi khi buồn chán chúng ta thường có xu hướng ăn nhiều hơn?

Mỗi khi gặp phải tình trạng buồn chán hay lo âu chúng ta thường có cảm giác muốn ăn nhiều hơn. Đây là một cách giúp trút bỏ những cảm xúc tiêu cực như: khó chịu, buồn chán hay bực tức... rất hiệu quả.

Nghiên cứu cho thấy, đồ ăn có thể làm gia tăng các cảm xúc tích cực. Ăn uống có thể giúp bạn giải toả tâm lý rất tốt. Tuy nhiên, tác dụng của việc này còn phụ thuộc vào việc bạn ăn gì, bởi có những đồ ăn tốt cho tâm lý nhưng cũng có những món lại gây phản ứng ngược. Vì vậy, hãy lựa chọn thực phẩm thật hợp lý khi bạn muốn cải thiện tâm trạng.

Nên ăn gì để cải thiện tâm trạng?

Những thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện tâm trạng rất tốt đó!

Các loại nấm

Bây giờ mới hiểu vì sao khi buồn người ta thường ăn nhiều - Ảnh 1.

Chúng cũng là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào cho cơ thể. Nghiên cứu cũng cho thấy, những người được bổ sung đầy đủ vitamin D thường có tâm trạng tốt hơn. Bạn có thể ăn kèm chúng cùng với bữa sáng, dùng salad vào bữa trưa và thêm nấm vào các bữa ăn trong ngày.

Trà xanh

Bây giờ mới hiểu vì sao khi buồn người ta thường ăn nhiều - Ảnh 2.

Dùng trà xanh mỗi ngày cũng giúp gia tăng lượng chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể. Một lưu ý nhỏ là bạn nên dùng chúng sau bữa ăn khoảng 1 tiếng và không uống khi đói để tránh gây hại dạ dày nhé!

Socola đen

Bây giờ mới hiểu vì sao khi buồn người ta thường ăn nhiều - Ảnh 3.

Chúng còn có tác dụng cân bằng huyết áp và cải thiện lưu thông máu. Nghiên cứu cho thấy, trong socola đen có chứa magie giúp giảm bớt các triệu chứng mệt mỏi hay trầm cảm. Chỉ cần nhâm nhi một lượng nhỏ socola đen sẽ giúp tâm trạng của bạn cải thiện đáng kể đấy!

Quả óc chó

Bây giờ mới hiểu vì sao khi buồn người ta thường ăn nhiều - Ảnh 4.

Chúng có còn tác dụng làm giảm nồng độ dopamine trong não bộ giúp cải thiện cảm xúc tích cực. Thường xuyên ăn loại thực phẩm này cũng giúp giảm lượng serotonin – chất làm tăng ức chế. Nếu thường xuyên gặp vấn đề về tâm trạng thì loại quả này là lựa chọn phù hợp để giúp bạn thoát khỏi tình trạng trên đó!

Sữa chua

Bây giờ mới hiểu vì sao khi buồn người ta thường ăn nhiều - Ảnh 5.

Sữa chua cũng giúp cung cấp lượng lớn các vi khuẩn có lợi cho đường ruột giúp truyền tín hiệu tốt tới hệ thần kinh. Bạn có thể dùng sữa chua kèm với các loại trái cây phù hợp để cung cấp thêm dưỡng chất cho cơ thể.

Ngao, sò

Bây giờ mới hiểu vì sao khi buồn người ta thường ăn nhiều - Ảnh 6.

Ngoài ra, loại thực phẩm này còn giúp làm giảm dopamine và serotonin, đây là những yếu tố gây ra lo lắng, hay giận dữ. Bạn cũng có thể thêm số loại thức ăn giàu vitamin B12 như: cá hồi, thịt bò, thịt gà,.. vào bữa ăn.

Theo Trí thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X