Hotline 24/7
08983-08983

Bất ngờ với công dụng dưỡng da, chăm dáng của củ lạc

Những củ lạc (đậu phông) thơm bùi không chỉ là món nhậu quen thuộc, nó còn có công dụng làm trắng da cho chị em.

Lạc (đậu phộng) là một nguồn chống oxy hóa tuyệt vời, hydrat hóa và dưỡng ẩm cho da. Chất catechin có trong lạc là chất có tác dụng chống lão hóa mạnh mẽ, lysine là một thành phần quan trọng trong việc ngăn ngừa lão hóa sớm. Thường xuyên ăn lạc sẽ có tác dụng rất tốt trong việc chống lão hóa. Ảnh: Phunutoday.
Mặt nạ mùa đông từ củ lạc (đậu phộng). Nguyên liệu: 2 nắm lạc, 200ml sữa tươi, mật ong nguyên chất. Lạc bóc vỏ, rửa sạch, cho vào máy xay sinh tố. Đổ sữa tươi cùng một muỗng mật ong vào máy xay. Xay nhuyễn tất cả các nguyên liệu thành một hỗn hợp sánh mịn như kem. Ảnh: Giadinh.
Chỉ cần thoa đều hỗn hợp này lên mặt và nằm thư giãn từ 15-20 phút cho mặt nạ làm công việc dưỡng da của nó. Sau đó, rửa mặt lại với nước ấm và cuối cùng là nước lạnh, điều này sẽ khiến da thêm săn chắc và đàn hồi. Nên sử dụng mặt nạ lạc sữa tươi 1-2 lần/tuần sẽ thấy sự khác biệt chỉ trong vòng một tháng.
Thực phẩm tăng cân cho những nàng cò hương. Nguyên liệu: Lạc, sữa tươi, nước lọc, sữa đặc, đường trắng. Đặt chảo lên bếp, chờ một lúc cho chảo nóng lên, rồi đổ lạc vào, dùng đũa đảo đều tay đến khi chín.
Lạc chín bạn đổ lạc ra bát rồi lấy tay chà mạnh để lớp vỏ bong ra, rồi quạt bỏ lớp vỏ ngoài đi. Sau khi thu hạt lạc, bắc nồi lên bếp rồi cho lạc vào đun chín mềm cùng với 20g đường, 350ml nước lọc đã chuẩn bị ở trên. Ảnh: Dieutamsu.
Sau khi lạc đã mềm, bạn cho tất cả vào máy xay sinh tố nghiền nhuyễn trong 5 phút. Đổ hỗn hợp qua rây lọc, loại bỏ phần bã, thu lấy phần nước. Rồi lại cho phần nước thu được vào nồi đun tiếp chừng 15 phút.
Chờ đến khi nồi sữa nguội, cho sữa đặc, sữa tươi đã chuẩn bị vào, khuấy đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất thì dừng lại. Mỗi ngày uống 1 cốc sữa lạc vào buổi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả cao nhất. Sau 2 tuần sử dụng bạn sẽ thấy cân nặng của bạn được cải thiện đáng kể. Ảnh: Ketnoikienthuc.
Giảm cân: Các chuyên gia dinh dưỡng đã tìm thấy axit folic trong lạc, nó chứa rất nhiều axit không bão hòa đơn béo, làm giảm cholesterol trong máu cao. Ngoài axit folic, lạc cũng chứa nhiều cellulose hữu ích không gây béo phì. Ảnh: Dausach.
Trên một tạp chí quốc tế Người béo đã chỉ ra rằng những người có thói quen ăn lạc, mứt lạc luôn có khả năng lâm vào tình trạng thừa cân nhất là béo phì rất thấp. Lạc và mứt lạc dễ sinh cảm giác no bụng hơn rất nhiều so với các loại thực phẩm chứa carbonhydrate khác. Ảnh: Tintuc.
Theo Khỏe Plus 24h

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X