Hotline 24/7
08983-08983

Bất lực trước cái nghèo của bệnh nhân!

"Thứ tôi ám ảnh nhất không phải là máu, không phải vết thương của người nằm trên cáng, mà la nước mắt của người nhà bệnh nhân khóc vì bất lực sẽ lấy đâu ra tiền phẫu thuật" - Bác sĩ Ngô Mạnh Hùng.

Thỉnh thoảng lại có y tá đến gõ cửa phòng hỏi “bệnh nhân hết tiền để đóng viện phí, tiền thuốc, tiền huyết tương để truyền, bây giờ phải làm sao anh?”, khuôn mặt khắc khổ của vị bác sĩ già thoáng mệt mỏi, giọng ông buồn rầu: “Cho kí nợ, lấy huyết tương truyền cho bệnh nhân đi”.

“Bệnh nhân hết tiền rồi, giờ phải xử lý ra sao?” là câu hỏi thường xuyên bác sĩ phải bắt gặp mỗi ngày. Câu hỏi đó luôn khiến bác sĩ phải suy tính cân nhắc và nhiều khi bất lực.

Người nhà bệnh nhân vay nợ, cầm cố khắp nơi với hi vọng mong manh, mà điều đau lòng nhất là bệnh nhân lại không qua khỏi. Đó là vấn đề tình người, sự bất lực trước cái nghèo, trước số phận của bệnh nhân, trước khả năng của y học khi bệnh nhân không thể vượt qua cái chết còn gia đình thì khánh kiệt. Chính điều làm đó khiến bác sĩ cảm thấy day dứt và đau lòng nhất.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X