Hotline 24/7
08983-08983

Bắt được cá 2,6 kg nghi cá sủ vàng tiền tỷ

Ăn Ngon) - Cá sủ vàng được bán với giá rất cao, giá trị có thể lên đến hàng tỷ đồng tùy theo trọng lượng của con cá.

Theo VnExpress, vừa qua một ngư dân ở Đồng Nai đã bắt được một con cá nghi là cá sủ vàng.

Con cá được anh Toàn bắt vào chiều 1/10 khi kéo lưới gần phà Cát Lái (sông Đồng Nai). Con cá nặng 2,6 kg màu nâu vàng óng, bụng trắng, vây đỏ.

Hình ảnh con cá mà anh Toàn bắt được

Trước đó, sáng 10/8, chị Nguyễn Thị Tuyết Hạnh (ngụ xã Tạm Hiệp, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) đã cùng đi câu với chồng tại khúc sông Tiền thuộc xã Tam Hiệp, đoạn cách Cửa Đại gần 20 km.

Tại đây, chị Hạnh đã câu được một con cá lớn thân vàng óng, dài gần một mét, nặng 3,8 kg.

Khi kéo lên, chị Hạnh và chồng đều không nghĩ đây là cá sủ vàng quý hiếm thường được nghe đồn vì chị chỉ câu mồi tép bình thường.

Khi đem cá về nhà, được người dân xung quanh đến xác định đây là con cá sủ vàng, hai vợ chồng chị Hạnh đã vô cùng vui sướng vì vô tình bắt được cá bộn tiền.

Trưa cùng ngày, con cá câu được đã có người tìm hỏi, trả giá hơn trăm triệu đồng nhưng hai vợ chồng chị Hạnh không bán.

Cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides. Sở dĩ, nó có giá trị kinh tế cao vì nó thuộc loại cá quý hiếm, ít bắt gặp và có giá trị lớn trong lĩnh vực y khoa.

Loài cá này có bong bóng rất đặc biệt, được sử dụng làm nguyên liệu hữu cơ để sản xuất ra loại chỉ tự tiêu sử dụng trong phẫu thuật, không gây tổn thương đối với mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm. Ngoài ra, loài cá này cũng có giá trị dinh dưỡng vô cùng cao.

Cá sủ vàng phân bố chủ yếu ở Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Sri Lanka, Trung Quốc. Tại Việt Nam, chúng thường sinh sống ở khu vực các cửa sông ở.

Loài cá này rất hiếm những vẫn chưa được đưa vào sách đỏ vì vẫn có thể đánh bắt được. Cá sủ vàng được bán với giá rất cao, giá trị có thể lên đến hàng tỷ đồng tùy theo trọng lượng của con cá.

Các đây hơn ba năm, tại vùng biển ngoài khơi cảng Diêm Điền, huyện Thái Thụy, Thái Bình, anh Bùi Đình Thắng bắt được một con cá sủ vàng dài 2,1 m, nặng 70 kg.

Ngay khi vừa lên bờ, một đại gia bí ẩn tên Tuấn, được cho là người huyện Tiền Hải, Thái Bình, đã bỏ ra 1,5 tỷ mua lại con cá. Tưởng được món hời nhưng anh Thắng sau đó còn được nhiều đầu nậu hỏi mua cá với giá lên đến 3 tỷ đồng.

Theo Thúy Yên - Đất Việt

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X