Hotline 24/7
08983-08983

Bắt bệnh sâu răng

Sâu răng là một bệnh nhiễm khuẩn của tổ chức canxi hoá được đặc trưng bởi sự huỷ khoáng của thành phần vô cơ và sự phá huỷ thành phần hữu cơ của mô cứng của răng.

Sâu răng là một bệnh mạn tính nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai và thẩm mỹ của người bệnh.

Bệnh có thể gây viêm tủy không hồi phục tạo các cơn đau nhức mất ngủ ảnh hưởng sức khỏe người bệnh. Từ viêm tủy không hồi phục có thể dẫn đến viêm quanh cuống và có thể dẫn đến mất răng làm giảm chức năng ăn nhai của bệnh nhân.

Sâu răng có thể gặp ở bất kỳ đối tượng nào, đặc biệt là trẻ em 6 - 12 tuổi, có răng vĩnh viễn mới mọc, men răng chưa khoáng hóa hoàn toàn và khả năng tự vệ sinh răng miệng còn kém nên răng dễ bị sâu.

Hiện nay, nhu cầu sử dụng đường, sữa, kẹo bánh, các chất ăn tinh ngày càng phổ biến đã tạo điều kiện thuận lợi cho sâu răng phát triển. Vì vậy cần thiết phải dự phòng sâu răng góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và tiết kiệm chi phí chữa bệnh cho người dân.

Theo TS Nguyễn Thị Châu - Sức khỏe và Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X