Hotline 24/7
08983-08983

Bảo quản trứng đông lạnh 10 năm 'có thể được gia hạn'

Khoảng thời gian mà trứng, tinh trùng và phôi có thể được đông lạnh có thể được kéo dài, như chính phủ kêu gọi quan điểm về giới hạn 10 năm hiện tại.

Có 1.462 trường hợp đông lạnh trứng được thực hiện trong năm 2017 tại Vương quốc Anh

Sự lựa chọn của phụ nữ khi nào có con bị hạn chế, bất chấp những tiến bộ trong công nghệ đóng băng.

Chỉ trứng của những người có khả năng sinh sản có thể bị ảnh hưởng bởi bệnh có thể được giữ lâu hơn - lên đến 55 năm.

Cơ quan quản lý cho biết đã đến lúc xem xét giới hạn lưu trữ "phù hợp hơn". Vì vậy, chính phủ đã đưa ra một tư vấn về pháp luật hiện hành.

Họ cũng sẽ xem xét sự an toàn và chất lượng của trứng, phôi và tinh trùng được lưu trữ trong hơn 10 năm và bất kỳ nhu cầu bổ sung nào cho các cơ sở lưu trữ có thể dẫn đến.

'Quyết định đau lòng'

"Mặc dù điều này có thể ảnh hưởng đến bất kỳ ai trong chúng ta, nhưng tôi đặc biệt lo ngại bởi tác động của luật hiện hành đối với lựa chọn sinh sản của phụ nữ", Caroline Dinenage, bộ trưởng của Bộ Y tế cho biết.

"Giới hạn thời gian thường có thể có nghĩa là phụ nữ phải đối mặt với quyết định đau lòng là phá hủy trứng đông lạnh của họ hoặc cảm thấy áp lực khi có con trước khi họ sẵn sàng."

Một tổ chức từ thiện sinh sản trước đây cho biết phụ nữ đã bị thúc đẩy trì hoãn việc đóng băng trứng, vì giới hạn lưu trữ là 10 năm.

Số lượng phụ nữ chọn đóng băng trứng của họ đã tăng gấp ba lần trong những năm gần đây, từ 410 trường hợp năm 2012 lên tới 1.462 trong năm 2017.

Hầu hết - bốn trên năm trường hợp - làm điều đó vì lý do xã hội, để tăng cơ hội có con sau này, dữ liệu cho thấy.

Một số lượng nhỏ hơn nhiều là đông lạnh trứng trước khi điều trị y tế, chẳng hạn như ung thư.

Thời gian tốt nhất để người phụ nữ đóng băng trứng là trước tuổi 35, khi chất lượng và số lượng trứng bắt đầu suy giảm - nhưng độ tuổi phổ biến nhất để làm điều đó là 38 tuổi.

Sally Cheshire, Chủ tịch Cơ quan thụ tinh và thụ tinh nhân tạo, cho biết cơ quan quản lý đã lắng nghe tiếng nói của bệnh nhân và bác sĩ.

"Mặc dù bất kỳ thay đổi nào đối với giới hạn lưu trữ 10 năm sẽ là vấn đề của Nghị viện, vì nó đòi hỏi phải thay đổi luật, chúng tôi tin rằng đã đến lúc phải xem xét giới hạn lưu trữ phù hợp hơn có thể nhận ra cả những thay đổi trong khoa học và trong cách phụ nữ đang xem xét khả năng sinh sản của họ", cô nói.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X