Hotline 24/7
08983-08983

Báo động ô nhiễm tiếng ồn đang gia tăng ở bệnh viện

Một báo cáo gần đây ở Anh cho thấy, ô nhiễm tiếng ồn trở thành một vấn đề đáng báo động, tình trạng này đang gia tăng trong các bệnh viện.

Tiếng ồn trong bệnh viện được biết là nguyên nhân gây cản trở giao tiếp giữa các nhân viên bệnh viện với người bệnh, gây khó chịu, kích thích mệt mỏi và ảnh hưởng bất lợi đến chất lượng và an toàn trong việc chăm sóc sức khỏe.

Tiếng ồn cường độ cao còn gây ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất làm việc và độ hăng say, nhiệt huyết làm việc của nhân viên, các y bác sĩ, góp phần gây kiệt sức mệt mỏi.

Nhóm nghiên cứu nhấn mạnh rằng, tiếng ồn với mức trên 100dB cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng nghỉ ngơi, hồi phục sức khỏe của bệnh nhân, vì nó có liên quan đến sự phát triển của rối loạn tâm thần, căng thẳng, tăng sự nhạy cảm với trình trạng đau đớn, mắc huyết áp cao và có sức khỏe tinh thần kém. Các phát hiện này vừa được công bố trên tạp chí sức khỏe BMJ (Anh).

Giải thích thêm về vấn đề này, tiến sĩ Andreas Xyrichis nói: "Chúng tôi biết tiếng ồn ở bệnh viện có thể gây những hậu quả như rối loạn giấc ngủ, có nguy cơ tái điều trị cao hơn so với những người được điều trị trong môi trường yên tĩnh trước đó.

Ngoài ra, bệnh nhân ở trong môi trường này rất dễ căng thẳng, dẫn đến muốn yêu cầu xuất viện sớm, làm tăng nguy cơ nhập viện trở lại".

Theo Timesnownews/Thegioitiepthi

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X