Hotline 24/7
08983-08983

Báo động nhiễm độc chì ở các nước đang phát triển

Hiện tượng máu nhiễm chì của trẻ em sống gần cơ sở sản xuất pin ở các nước này cao hơn 13 lần so với trẻ sống cùng môi trường ở Mỹ.

Nghiên cứu mới của Tổ chức Kiến thức nghề nghiệp quốc tế cho thấy, mức độ nhiễm độc chì ở các nước đang phát triển cao hơn rất nhiều lần so với các nước khác, gây nên những hậu quả khó lường. 
 
Bằng việc sử dụng dữ liệu về độ phơi nhiễm môi trường và nghề nghiệp do sản xuất và tái chế pin chì ở các nước đang phát triển (từ 1993-2010).
 
Các nhà nghiên cứu của tổ chức này đã phát hiện: người lao động trong ngành công nghiệp này ở các nước đang phát triển có máu nhiễm chì cao hơn 3 lần so với công nhân cùng ngành ở Mỹ; không khí nhiễm chí ở các nhà máy pin tại các nước này cao hơn 7 lần so với mức cho phép theo tiêu chuẩn của Cục Quản lý Y tế và An toàn lao động Mỹ.

Đặc biệt, hiện tượng máu nhiễm chì của trẻ em sinh sống gần các cơ sở sản xuất pin ở các nước này còn cao hơn gần 13 lần so với các trẻ em sinh sống cùng môi trường ở Mỹ.

Nhiễm độc chì là một trong những mối đe dọa sức khỏe môi trường nghiêm trọng nhất cho trẻ em, là yếu tố đóng góp đáng kể cho các bệnh liên quan đến nghề nghiệp.
 
Tổ chức Y tế Thế giới ước tính có 120 triệu người tiếp xúc với chì (gấp 3 lần số người bị nhiễm HIV/AIDS) và 99% trong số người bị ảnh hưởng nặng nề nhất là ở các nước đang phát triển.

Nhiễm độc chì gây rất nhiều bất lợi cho sức khỏe, từ hệ thống thần kinh trung ương, thận, hệ thống tim mạch đến hệ thống sinh sản. Ở trẻ em, máu nhiễm chì dẫn tới sự suy giảm lực học, gia tăng các hành vi hiếu động và bạo lực.

Tổ chức này cũng vừa phát hành một báo cáo liên quan đến sự gia tăng xuất khẩu ắc quy chì độc hại từ Mỹ đến Mexico, gây phơi nhiễm cao và tác động sức khỏe cộng đồng nhất là các công nhân và những người sinh sống gần khu tái chế.
 
Theo Khánh Hưng - Báo Đất Việt/ eurekalert

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X