Hotline 24/7
08983-08983

Báo động, 1/4 giới trẻ nghiện điện thoại như nghiện thuốc phiện

Gần 1/4 giới trẻ đang bị phụ thuộc vào điện thoại, nếu thiếu sẽ bứt rứt như một cơn nghiện thuốc.

Nghiên cứu của các bác sĩ tâm thần thuộc ĐH King’s College London dựa trên việc phân tích hành vi của 42.000 thanh niên trong một cuộc khảo sát về việc sử dụng điện thoại thông minh cho thấy, khoảng 23% giới trẻ đang bị phụ thuộc vào điện thoại thông minh.

Khi thiếu, họ sẽ cảm thấy buồn bã, lo lắng, thậm chí hoảng loạn giống như một cơn nghiện thuốc. Với những người nghiện điện thoại, họ cũng không thể kiểm soát được thời gian sử dụng cũng như gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động khác.

1/4 giới trẻ đang sống phụ thuộc vào điện thoại thông minh

Nghiên cứu cảnh báo, những cơn nghiện điện thoại có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe tâm thần, là nguyên nhân gây thiếu ngủ, căng thẳng, chán nản, giảm thành tích học tập.

Đặc biệt, nhóm nghiên cứu cũng cảnh báo mối liên hệ giữa việc sử dụng điện thoại quá nhiều với căn bệnh trầm cảm ở giới trẻ.

Đây thực sự là những thông tin đáng báo động để nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc sử dụng điện thoại ở trẻ em, thanh thiếu niên, đặc biệt với các bậc cha mẹ, cần quan tâm đến con cái nhiều hơn để biết chúng dành bao nhiêu thời gian cho smartphone.

Trước đó tại Anh từng thực hiện khảo sát với hơn 1.000 phụ huynh, cho thấy 50% muốn cấm điện thoại di động ở trường học do lo lắng con cái bị phân tâm trong học tập.

Theo M.Anh - BBC

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X