Hotline 24/7
08983-08983

Bàn về gái hư và gái ngoan

Thời đại ngày nay, khái niệm gái hư, gái ngoan đã được nhìn nhận khác biệt rất nhiều so với quan điểm cũ.

Biểu hiện của một cô nàng hư hỏng?

- Con gái có hình xăm: Ngày nay, con gái có hình xăm không còn bị chê bai, thậm chí kỳ thị, xa lánh nữa. Quan trọng là xăm trổ đúng nơi, đúng chỗ và đúng hoàn cảnh. Bà Nguyễn Hương Lan

- Giám đốc Trung tâm Tư vấn Tâm lý tổng đài 19006670 nhận định, xăm hình không xấu, nếu con gái thích thì không có lý do gì để cấm. Một cô gái tinh tế sẽ biết hình xăm như thế nào là đẹp trong mắt mình và người khác.

- Con gái ăn mặc hở hang: Ăn mặc sexy với phụ nữ ngày nay cũng không còn bị liệt vào loại "gái hư". Người ta không còn nhìn cách ăn mặc khêu gợi một chút để đánh giá về một cô gái. Tùy theo sở thích, cá tính của mình, một cô gái có thể ăn mặc như thế nào. Phụ nữ hiện đại tự tin nhất khi họ khoác lên người trang phục phản ánh đúng sở thích và cá tính của họ, chứ không phải đơn giản “mặc để khoe thân”, miễn sao nó không đi ra ngoài phạm vi chuẩn mực mà xã hội Á Đông cho phép.

- Một cô gái “từng trải”: Chữ trinh tiết (theo nghĩa đen) cũng được nhìn nhận cởi mở thông thoáng và có phần cảm thông hơn. Khi một cô gái quyết định trao cái ngàn vàng cho người đàn ông họ yêu thương, tất nhiên họ đã suy nghĩ và đắn đo rất nhiều.

Nhưng một cuộc tình đổ vỡ sau khi đã trót dại trao thân, một người mẹ đơn thân với một đứa trẻ vô thừa nhận... ngày nay cũng không còn bị lên án khắt khe, không còn bị xem như một nỗi bất hạnh của gia đình, dòng tộc, không còn bị gọt đầu bôi vôi hay mang đi câu sấu. Đôi khi chính sự từng trải ấy lại giúp họ nhận ra chân giá trị của cuộc sống, giúp họ hoàn thiện nhân cách và có cuộc sống tốt hơn.

Tóm lại, một cô gái từng trải qua nhiều mối tình, dám vượt lên những định kiến để mưu cầu hạnh phúc không phải "gái hư".

Thế nào là gái ngoan?

Do ngày nay phụ nữ cùng tham gia các công việc xã hội ngang hàng với nam giới nên phụ nữ cũng phải cần có trình độ học vấn và kiến thức cao để có thể đáp ứng các công việc sản xuất được cơ giới hóa, tự động hóa và sử dụng mạng lưới thông tin điện tử đòi hỏi trình độ chuyên ngành cao. Có tri thức, người phụ nữ sẽ có bản lĩnh hơn và có nhiều cơ hội lựa chọn hơn trong cuộc sống. Muốn được như vậy, bạn phải không ngừng học tập để nâng cao trình độ phải thông thạo chuyên môn để làm tốt nhất công việc của mình ngoài xã hội, phải có trình độ hiểu biết để quán xuyến gia đình và nuôi dạy con cái theo những chuẩn mực hiện đại mà vẫn giữ được cốt cách của người Việt Nam.

Kế đến phải có một tâm hồn đẹp. Tức là phải biết yêu thương, phải có lòng nhân ái, độ lượng vị tha, biết quan tâm chia sẻ, biết mình vì mọi người, bởi làm người không phải chỉ sống mà còn phải biết sống đẹp.

Gương mặt được trang điểm cẩn thận, trang phục lịch sự và thời trang sẽ giúp bạn tự tin trong công việc và khi tiếp xúc với mọi người

Cũng không thể thiếu yếu tố quyết định, đó là sức khỏe và sắc vóc.

Một trí tuệ minh mẫn chỉ có ở trong một thân thể khỏe mạnh. Chúng ta không thể làm tốt bất cứ một công việc gì nếu chúng ta cứ nay ốm mai đau, không kể còn là gánh nặng của gia đình và xã hội. Người phụ nữ hiện đại phải luôn quan tâm chăm sóc sức khỏe bản thân.

Không những khỏe mà còn phải luôn luôn trẻ đẹp hơn so với độ tuổi của mình. Gương mặt được trang điểm cẩn thận, trang phục lịch sự và thời trang sẽ giúp bạn tự tin trong công việc và khi tiếp xúc với mọi người, góp phần tạo nên những thành công nhất định trong cuộc sống.

Theo Thế Giới Tiếp Thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X