Hotline 24/7
08983-08983

Bạn sẽ được lợi gì khi tham gia hiến máu?

Hiến Máu không chỉ hữu ích cho người được hiến máu mà còn cực tốt cho những người tình nguyện làm nghĩa cử cao đẹp này.

Bạn có thể không bao giờ lo lắng về việc có đủ máu để hoạt động, nhiều người khác không may mắn như vậy. Hiến máu không chỉ hữu ích cho người được hiến máu mà còn cực tốt cho những người tình nguyện làm nghĩa cử cao đẹp này.

Vậy, khi hiến máu cứu người, bạn sẽ đạt được những lợi ích sức khỏe gì?


Tránh tình trạng thừa sắt trong cơ thể

Theo Medicalnewstoday, sắt là một khoáng chất mà cơ thể cần để tạo ra các tế bào hồng cầu. Tuy nhiên, quá nhiều chất sắt có thể gây hại cho sức khỏe của một người. Nó có thể lắng đọng vào các cơ quan khác nhau của cơ thể, chẳng hạn như gan và tim, gây ảnh hưởng đến hoạt động của những cơ quan đó.

Theo các nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dịch tễ học Hoa Kỳ, những người hiến máu có nguy cơ bị đau tim thấp hơn 88%. Điều này đơn giản là vì khi ai đó cho máu, lượng sắt trong cơ thể ổn định hơn, điều này có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim.

Những người hiến máu có nguy cơ bị đau tim thấp hơn 88%.

Có cơ hội nhận ra cơ thể có thể đang gặp vấn đề sức khỏe nào đó không

Khi tham gia hiến máu, bạn sẽ phải tiến hành một cuộc kiểm tra thể chất đơn giản và xét nghiệm máu ngắn trước khi cho máu. Kết quả là, bạn có thể biết được cơ thể có đang mắc bệnh tật gì thông qua xét nghiệm máu hay không. Những vấn đề sức khỏe này có thể bao gồm lo ngại về huyết áp hoặc số lượng máu thấp.

Thông qua đó, người hiến máu có thể biết mình có mắc các bệnh lây truyền qua đường máu nào không, chẳng hạn như viêm gan B, viêm gan C hoặc HIV hay đơn giản là cholesterol có cao không. Điều này có thể giúp bạn nhanh chóng phát hiện và điều trị bệnh kịp thời hơn.

Bạn sẽ cảm thấy mình sống tốt hơn

Một người hiến máu có sức mạnh tác động đến 3 người cần máu để sống sót. Khi hiến máu cứu người, suy nghĩ đến điều ấy cũng khiến bạn cảm thấy vui vẻ hơn, giảm căng thẳng và thấy tinh thần tốt hơn hẳn so với trước đây. Đây là tác động về sức khỏe tinh thần mà ít ai nhận ra nhưng hoàn toàn có thật khi bạn tham gia hiến máu.

Khi tham gia hiến máu, bạn sẽ phải tiến hành một cuộc kiểm tra thể chất đơn giản và xét nghiệm máu ngắn trước khi cho máu.

Đốt cháy calo

Hiến máu là cách nhanh nhất để giảm cân. Theo Trung tâm y tế St. Mary, Blue Springs, MO, hiến máu giúp đốt cháy 650 calo mỗi lần hiến. Mặc dù hiến máu không phải là một cách thay thế cho tập thể dục, nhưng lượng calo được đốt cháy có thể được coi là lợi ích không thường xuyên của một số người.

Theo H.H - Afamily

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X