Hotline 24/7
08983-08983

Bạn đã biết gì về bệnh đau lưng ở phụ nữ?

Có thể nói nữ giới có tỷ lệ đau lưng rất cao và cao hơn nhiều so với đàn ông.

Phụ nữ đau lưng do nhiều các nguyên nhân khác nhau và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Bệnh đau lưng ở phụ nữ hiện nay với nhiều các biểu hiện cũng như là ở mỗi người sẽ không giống nhau. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

So với đàn ông thì phụ nữ có khả năng mắc đau lưng rất cao, có thể do yếu tố bên ngoài tác động và cũng có thể là do bạn đang gặp căn bệnh nào đó về phụ khoa hay bệnh xương. Bệnh đau lưng ở phụ nữ các chị em không được xem thường và cần có phương pháp điều trị tốt nhất.

Nguyên nhân bệnh đau lưng ở phụ nữ

Nói đến nguyên nhân dẫn đến việc phụ nữ bị đau lưng thì có nhiều. Chúng ta có thể kể đến các nguyên nhân sau đây:

Do bị giãn dây chằng, bong gân

Nếu như phụ nữ bị bong gân hay giãn dây chằng sẽ dẫn đến tình trạng đau lưng vùng phía dưới. Bạn thường xuyên phải chịu những cơn đau âm ỉ và nếu như khi làm việc quá sức hay cúi xuống thì cơn đau sẽ càng nặng hơn. Vì vậy hãy chú ý đến các biểu hiện trên nhé.

Có nhiều nguyên nhân bị đau lưng ở phụ nữ như bong gân, giãn dây chằng hay viêm khớp
Có nhiều nguyên nhân bị đau lưng ở phụ nữ như bong gân, giãn dây chằng hay viêm khớp

Do viêm khớp

Viêm khớp cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến đau lưng ở phụ nữ. Điều này đặc biệt hay xảy ra với các chị em làm ở văn phòng, phải ngồi nhiều và cơ, xương ít được vận động hoặc ngồi sai tư thế.

Do bị thoát vị đĩa đệm

Không chỉ với phụ nữ mà bất cứ ai bị thoát vị đĩa đệm cũng sẽ bị đau lưng. Phụ nữ cũng có thể bị thoát vị đĩa đệm sẽ bị đau ở phần lưng, mông, đùi, cực kì khó chịu và để lâu sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Do đến kì kinh nguyệt

Kì “đèn đỏ” chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau lưng của phụ nữ. Những ngày nay cơ thể chị em sẽ đầy mệt mỏi và phải chịu các cơn đau ở vùng thắt lưng.

Đến kì kinh, mang thai hay mắc bệnh phụ khoa chị em cũng sẽ bị đau lưng
Đến kì kinh, mang thai hay mắc bệnh phụ khoa chị em cũng sẽ bị đau lưng

Do bệnh phụ khoa

Một số bệnh phụ khoa ở phụ nữ cũng sẽ dẫn đến đau lưng như u xơ tử cung, viêm cổ tử cung… nếu đau lưng kéo dài bạn nên đi khám ngay nhé. Ngoài ra khi mang thai phụ nữ sẽ bị đau lưng.

Cách điều trị bệnh đau lưng ở phụ nữ

Có nhiều cách điều trị bệnh đau lưng ở phụ nữ để giúp các chị em giảm đi những cơn đau và có thể đảm bảo sức khỏe cũng như cuộc sống của mình.

Trước hết chị em cần có chế độ ăn uống thật khoa học và hợp lý. Trong các thành phần bữa ăn của mình bạn nên ăn nhiều rau xanh và ăn nhiều chất chứa canxi để bổ sung dưỡng chất cho xương chắc khỏe và ngăn ngừa tình trạng loãng xương.

Giảm đau lưng bằng cách như ăn uống, nghỉ ngơi, thư giãn…
Giảm đau lưng bằng cách như ăn uống, nghỉ ngơi, thư giãn…

Khi bạn bị đau lưng do bị giãn dây chằng hay bong gân cũng như là các bệnh về xương cốt thì nên tập luyện thể dục thể thao nhẹ nhàng và không nên vận động quá mạnh. Nếu như bạn hoạt động quá mạnh thì dây thần kinh và xương sống sẽ bị ảnh hưởng và càng bị đau hơn.

Nếu trong thời kì đèn đỏ bị đau lưng thì bạn nên nghỉ ngơi và không nên vận động quá nhiều. Thời kì này cơ thể bạn không được khỏe nên cần ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, với phần lưng bị đau bạn có thể chườm nóng hoặc chườm lạnh để làm giảm các cơn đau.

Nếu phụ nữ đau lưng kéo dài do các bệnh phụ khoa thì bạn tốt nhất nên đi khám để được tư vấn và chỉ định dùng loại thuốc gì là tốt nhất.

Khi phụ nữ bị đau lưng bạn có thể kết hợp bằng cách tập yoga, tập thể dục để giãn xương cốt, giãn xương sống. Cùng với đó các phương pháp như massage và bấm huyệt, các cách này giảm đau lưng rất tốt đấy nhé các chị em.

Tập yoga cũng là một trong những cách giảm đau lưng cho phụ nữ

Bệnh đau lưng ở phụ nữ rất phổ biến và bất cứ chị em nào cũng có thể mắc phải. Với nhiều các nguyên nhân khác nhau bạn nên chú ý và có hướng điều trị tốt nhất. Các chị em có thể tham khảo một số cách trên đây là chúng tôi giới thiệu để có cơ thể khỏe mạnh hơn nhé!

Theo Bệnh viện K

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X