Hotline 24/7
08983-08983

Bài thuốc điều trị bệnh suy nhược thần kinh của lương y Bình Dương

“Đây là bài thuốc đơn giản, bệnh nhân có thể tự làm để điều trị cho bản thân”, lương y Tâm chia sẻ

Lương y chữa bệnh bằng “một tô phở”

Lương y Nguyễn Thị Thanh Tâm, 54 tuổi, ngụ tại 196A, Khu B, ấp Bình Hòa, Chủ tịch Hội Đông y phường Bình Nhâm, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, từ lâu đã nổi tiếng với những bài thuốc dân gian cho bệnh nhân nghèo.

Bai thuoc dieu tri benh suy nhuoc than kinh cua luong y Binh Duong
Lương y Nguyễn Thị Thanh Tâm

 Lương y Nguyễn Thị Thanh Tâm chia sẻ, bà sinh ra trong một gia đình có truyền thống Đông y. Cha của bà là một thầy thuốc Nam khá nổi tiếng ở vùng Thuận An, tỉnh Sông Bé ngày trước vì thế, từ nhỏ bà đã có dịp tiếp xúc với nghề thuốc.

Bà chia sẻ: “Hai lương y tôi học được nhiều nhất là lương y Hoàng Duy Tân và Dược sỹ châm y Nguyễn Trọng Hùng. Đó cũng chính là hai vị “sư phụ” đã chỉ dạy tận tình cho tôi. Nếu anh trai là người “thầy” dẫn dắt tôi những bước đầu tiên thì hai vị “sư phụ” là người củng cố nghề nghiệp và sự ham mê nghề trong tôi”.

Bà chia sẻ, ngày còn đi học, hai vị sư phụ của bà nói rằng, nghiệp Đông y chủ yếu là chữa bệnh từ thiện, làm phước cho bệnh nhân nghèo. Vì thế, nếu vì cuộc sống mà phải lấy chút tiền nào đó thì khuyên bà nên nhận tiền của những người có khả năng trả và chỉ lấy tiền… bằng đúng “một tô phở” mà thôi.

Nữ lương y này cũng làm đúng theo những lời dạy của các vị “sư phụ”. Bà cho biết những bệnh nhân có điều kiện, dù chữa bệnh gì thì bà cũng chỉ lấy tiền bằng “một tô phở” bình dân mà thôi.

Bài thuốc chữa bệnh suy nhược thần kinh

Bệnh nhân bị bệnh suy nhược thần kinh được lương y Nguyễn Thị Thanh Tâm điều trị dứt điểm căn bệnh thì rất nhiều, nhưng trường hợp bà Dương Bạch Hoa, 62 tuổi, ngụ khu phố Bình Giao, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, Bình Dương là trường hợp điển hình và khiến vị lương y nhớ nhất.

Cách đây ba năm, bà Hoa bị đau đầu nặng và kéo dài, cơ thể mệt mỏi. Những cơn đau kéo dài khiến bà Hoa bị mất ngủ. Những lúc nhắm mắt được thì giấc ngủ không sâu. Tình trạng đó kéo dài, bà Hoa đã đi khám bác sĩ và được kết luận bị mắc chứng bệnh suy nhược thần kinh.

Qua một người quen, bà Hoa biết lương y Nguyễn Thị Thanh Tâm có thể điều trị dứt điểm căn bệnh này chỉ trong một thời gian ngắn. Bà lập tức đến nhờ lương y chữa trị cho căn bệnh của mình.

Thật đúng như lời truyền tai, sau một thời gian ngắn uống thuốc của lương y Tâm kết hợp với phương pháp bấm huyệt, bà Hoa đã hoàn toàn thoát khỏi cơn đau đầu dai dẳng của mình.

Nói về căn bệnh suy nhược thần kinh, lương y Nguyễn Thị Thanh Tâm cho biết, đây là căn bệnh của thời đại công nghiệp, thời đại con người bị quá nhiều áp lực công việc, gia đình, kiếm tiền.

Suy nhược thần kinh là một loại bệnh do căng thẳng thần kinh quá độ, lâu ngày, làm cho công năng hưng phấn và ức chế của đại não mất điều hòa sinh ra triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ.

Bai thuoc dieu tri benh suy nhuoc than kinh cua luong y Binh Duong
Bệnh nhân nghèo đang được khám chữa bệnh từ thiện tại Trạm y tế phường Bình Nhâm, thị xã Thuận An.

Dược liệu để làm bài thuốc này rất đơn giản, cách làm cũng đơn giản nên bệnh nhân có thể tự làm được. Bài thuốc chỉ gồm táo xanh và mật ong.

Cách làm: Mua 1,5 kg táo xanh. Táo vườn càng tốt, vì không có hóa chất. Ngâm muối, rửa sạch, xắt lấy phần thịt và bỏ hột. Sau đó, bỏ tất cả táo vào lọ thủy tinh. Cho một muỗng nước giấm vào đậy kín để đúng một tháng.

Khi mở ra, không có con gì bay lên là giấm đạt. Sau đó, lấy táo ra vắt lấy nước bỏ vào chai cho vào tủ lạnh bảo quản. Khi uống nhớ lắc đều lên.

Giấm táo được uống chung với mật ong. Hai muỗng canh giấm táo thì uống chung với một muỗng canh mật ong. Uống 2 - 3 lần/ngày. Nếu bệnh nhân bị đau dạ dày thì uống sau khi ăn. Bài thuốc dùng được cho tất cả các bệnh nhân, không kiêng cữ hay chống chỉ định với bất cứ trường hợp nào.

Lương y Tâm cho biết táo xanh có tác dụng an thần, tan mỡ, tăng tân dịch, chữa mất ngủ. Mật ong có tác dụng an thần, ổn định thần kinh, bồi bổ sức khỏe. Kết hợp trong bài thuốc, hai dược liệu này sẽ có tác dụng tốt trong việc chữa trị bệnh suy nhược thần kinh.

Ngoài phương thuốc trên, để điều trị bệnh suy nhược thần kinh, bệnh nhân có thể phối hợp với bài thuốc từ cây đinh lăng. Lá đinh lăng cắt nhỏ, phơi trong nơi thoáng mát, không để ngoài nắng to. Sau đó, bỏ vào gối nằm, ngoài tác dụng chữa bệnh viêm xoang, bài thuốc này còn có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh suy nhược thần kinh rất tốt.

Theo Thành Giáp - Phụ nữ TPHCM

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X