Hotline 24/7
08983-08983

Bài thuốc 4 đời chữa bệnh xơ gan của lương y Hà Thành

Người dân trong vùng ai cũng biết lương y Nguyễn Thị Hiền xóm Đình (Hà Nộ) vì đã cứu chữa cho nhiều người bị căn bệnh xơ gan.

Lương y Hiền nói rằng, có hàng nghìn người bị bệnh xơ gan, nhờ chị chữa trị đã khỏe mạnh bình thường.

Người bệnh từ khắp nơi ngồi chờ lương y Hiền khám và bốc thuốc.

Bài thuốc 4 đời chữa xơ gan

Lương y Hiền cho biết, chị là con gái của lương y Nguyễn Sỹ Bằng (danh y nức tiếng Hà Thành chữa trị bệnh xơ gan). Ngày nhỏ, chị Hiền đã được bố đưa đi khắp nơi để tìm các vị thuốc chữa bệnh. Ban đầu là nhận biết các vị thuốc, sau đó là tìm những nơi có vị thuốc để lấy. Chị lấy thuốc ở triền núi Ba Vì, rồi sang tận các dãy núi trên Hòa Bình.

Từ nhỏ Hiền tỏ ra là cô bé thông minh, lại cẩn thận trong công việc. Phát hiện những phẩm chất đó, ông Bằng đã sớm hướng cho cô bé vào nghề bốc thuốc chữa bệnh. Lương y Hiền bảo, tuy nghề thuốc là nghề gia truyền của gia đình, nhưng thực tế không phải ai cũng làm được nghề.

Bởi trước đây, bố chị từng có ý định truyền nghề cho con cháu khác trong nhà, nhưng họ học cũng chỉ ở mức độ biết nghề, chữa trị hiệu quả không cao. Vì thế, phải là người có cơ duyên và "mát tay" chữa bệnh mới hiệu quả.

Bài thuốc bí truyền chữa xơ gan cổ trướng có rất nhiều vị thuốc.

Tính đến nay, lương y Hiền là đời thứ 4 làm nghề bốc thuốc cứu người. Bố chị đã kể cho chị những câu chuyện về thời các cụ trong gia đình làm nghề. Ngày đó, ở vùng gia đình chị sinh sống, nhiều người bị bệnh xơ gan.

Nhưng không có tiền đi viện chữa. Các cụ thấy vậy, quyết tâm đi vào rừng, tìm các vị thuốc về cho người dân uống. Tình cờ, vào đó các cụ đã gặp được một cụ ông người Mường- người sở hữu nhiều bài thuốc quý.

Cụ ông đó đã hướng dẫn cho các cụ trong gia đình chị Hiền lấy thuốc về cho người dân uống. Thật kỳ diệu, khi mang thuốc về cho những người bị xơ gan uống thời gian sau khỏi bệnh.

Lương y Hiền từng tốt nghiệp Học viện y học cổ truyền Tuệ Tĩnh và hiện tại đang công tác tại khoa Đông y một bệnh viện ở Hà Nội.

Hàng trăm lượt người khỏi bệnh xơ gan

Dù có hẹn trước với lương y Hiền và cũng đến từ rất sớm. Nhưng chúng tôi phải chờ chị cả ngày trời mới được gặp chị ít phút. Từ sáng sớm, khoảng sân của gia đình chị đã đông nghịt bệnh nhân. Họ đến từ khắp nơi và đa số đều bị bệnh nặng.

Tôi đã từng gặp nhiều lương y, nhưng ít ai dành thời gian trao đổi, chia sẻ với người bệnh như lương y Hiền. Chị đã phải rơi nước mắt khi khám cho cháu Phạm Hoàng Long 3 tuổi (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Anh Hùng bố cháu Hoàng Long cho biết, từ lúc 1 tháng tuổi cháu đã bị vàng da, gia đình đưa đến bệnh viện ở TPHCM chẩn đoán cháu bị tắc mật, xơ gan.

Anh đưa cháu sang cả bên Singapore để khám. Sau rất nhiều lựa chọn các phương pháp điều trị cho con, cuối cùng vợ chồng anh đã về nhờ lương y Hiền điều trị. Chị Hiền hứa cố gắng hết mình chữa cho cháu Hoàng Long.

Lương y Hiền cho biết, gần 10 năm qua chị đã chữa cho hàng trăm lượt người khỏi bệnh xơ gan. Trong số đó, có nhiều bệnh nhân bị xơ gan giai đoạn cuối, bệnh viện trả về gia đình lo hậu sự. Vừa nói, chị Hiền vừa lấy trong tủ những chồng sách ghi tên bệnh nhân đã khỏi bệnh.

Trong số các bệnh nhân đến chữa, lương y Hiền nhớ nhất là anh Nguyễn Thế Mạnh 54 tuổi (TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình).

"Năm ngoái, người nhà gia đình anh Mạnh đến kể với tôi, anh ấy bị bệnh xơ gan cổ trướng, đi khắp các bệnh viện chữa không khỏi. Các bác sĩ trả về, bảo gia đình tẩm bổ ăn uống, sống được ngày nào hay ngày ấy.

Nhờ người quen giới thiệu, họ đã về đây nhờ tôi điều trị. Lúc đầu tôi từ chối vì bệnh anh ta rất nặng. Nhưng người nhà họ khóc nhiều quá, thương cảm tôi mới nhận bốc thuốc chữa.

Hơn một tháng sau, kỳ lạ thay người nhà họ gọi điện thông báo với tôi, anh ấy đã đứng dạy tập đi lại và ăn uống được. Uống thuốc khoảng 3 tháng thì bụng anh xẹp xuống, sức khỏe ổn định. Gia đình họ sung sướng, bắt cả xe về nhà tôi báo tin và cảm tạ", lương y Hiền kể.

Hôm chúng tôi đến, tình cờ gặp anh Nguyễn Văn Sơn (TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) tại nhà lương y Hiền. Anh Sơn cho biết, trước đây anh may mắn được lương y Hiền chữa bệnh xơ gan. Mấy năm trước người anh mệt mỏi, da vàng, mắt vàng.

Đi khám ở viện họ nói bị bệnh xơ gan, men gan cao. Mấy năm trời, người thân đưa khắp các bệnh viện từ Nam tới Bắc. Nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Da dẻ xanh xao, gầy nhòm.

Sức khỏe anh Sơn giảm sút trầm trọng, anh chỉ nằm một chỗ. Có người cháu làm việc dưới Hà Nội biết chị Hiền chữa khỏi nhiều người bị xơ gan đã đưa anh Sơn xuống nhờ chữa.

"Tôi uống khoảng 10 thang ban đầu, thấy trong người khó chịu, nhưng từ thang thứ 11 trở đi dễ chịu hẳn. Ăn uống vào tiêu hóa dễ hơn. Vài tháng sau, người thân đỡ tôi đứng dậy tập đi lại.

Hiện nay sức khỏe tôi đã ổn định, tôi có thể làm việc bình thường. Hôm nay, tôi xuống đây để tạ ơn lương y Hiền đã cứu sống tôi. Tôi coi chị ấy như người tái sinh tôi thêm lần nữa".

Bài thuốc bí truyền và tấm lòng từ bi của lương y Hà Thành

Lương y Hiền cho hay, bài thuốc chữa bệnh xơ gan gia đình chị đã thẩm định qua 4 đời. Đó là bài thuốc tổng hợp quy tụ rất nhiều vị thuốc. Những vị thuốc đó đều có sẵn trên những cánh rừng nguyên sinh.

Có vị thuốc là thân cây, có vị thuốc là củ cây. Để có được bài thuốc đó cha ông của lương y Hiền đã phải học hỏi, nghiên cứu hàng chục năm trời.

Khi chúng tôi gặng hỏi cụ thể những vị thuốc đó, lương y Hiền chỉ thổ lộ một số vị như: Cây xạ đen, xạ vàng, cây chân chim, cây sồi, cây biêu....chị bảo đó chỉ là một phần của bài thuốc chữa xơ gan. Kể cả chị có cung cấp tất cả các vị thuốc đó, người ngoài cũng không thể nào áp dụng chữa bệnh được. Để trị căn bệnh quái ác, xơ gan phải có "bí kíp" mà cha ông chị quy định không được tiết lộ ra bên ngoài.

Chị Hiền bảo: "Công việc bốc thuốc cứu chữa bệnh nhân thực sự vất vả. Có hôm chị nhịn đói cả ngày, vì bệnh nhân đến nhờ bốc thuốc nhiều quá. Toàn bệnh nhân nặng ở xa đến, chị không thể để họ chờ lâu được.

Nếu không tâm huyết với nghề, không coi người bệnh như người thân thì tôi không làm nghề đến bây giờ. Tuy vất vả trong công việc, nhưng mỗi khi người bệnh đến thông báo bệnh tình đã khỏi khiến tôi vui và cảm động lắm. Đó là niềm vui, là động lực giúp tôi cố gắng nỗ lực làm việc hơn".

Những năm qua, lương y Hiền đã chữa bệnh miễn phí cho rất nhiều trường hợp mang trọng bệnh. Trong số đó, chị nhớ nhất là bà Lê Thị Sâm (thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín, TP Hà Nội). Mấy năm trước bà Sâm bị bệnh xơ gan, gia đình nghèo quá, không có tiền đi viện.

Khi bà đến nhờ chị Hiền chữa, bà kể về hoàn cảnh bi thương của mình. Thương cảm trước số phận của bà, lương y Hiền đã nhận lời chữa miễn phí. Sau này, khỏi bệnh bà vay mượn tiền của hàng xóm đến tạ ơn, nhưng chị Hiền không lấy.

Lương y Hiền cho hay, chị không nói quá, những bệnh nhân xơ gan cổ trướng chị chữa còn khỏi. Vì thế, những người bị viêm xơ gan bình thường bài thuốc chị chữa khỏi lên tới 90%.

Thông tin liên lạc:

Lương y Nguyễn Thị Hiền. Địa chỉ: Xóm Đình - Thôn Phú Vinh - Xã An Khánh - Huyện Hoài Đức -TP Hà Nội. Điện Thoại: 0967.2468.74.

AloBacsi.vn
Theo PV - Kiến thức

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X