Hotline 24/7
08983-08983

Bậc thầy Đông y hướng dẫn 2 cách luyện mắt tăng cường thị lực cực đơn giản

Thị lực của bạn sẽ nhanh chóng được cải thiện nếu áp dụng 2 cách luyện mắt đơn giản của bậc thầy Đông y dưới đây.

Danh y Hạ Phổ Nhân, người được mệnh danh là “Thần Châm” từng bị đục thủy tinh thể cách đây hơn 30 năm trước. Thế nhưng khi ấy, thầy thuốc họ Hạ này lại không muốn động đến dao kéo vào đôi mắt của mình. Những tưởng Hạ Phổ Nhân sẽ phải chịu mù lòa suốt đời nhưng cuối cùng danh y này đã phục hồi thị lực một cách thần kỳ nhờ phương pháp sau.

Danh y Hạ Phổ Nhân - Ảnh: Internet
Danh y Hạ Phổ Nhân - Ảnh: Internet

Ông có thể đọc sách báo và đánh mạt chược mà chẳng cần đeo kính. Thậm chí, đến già ông vẫn còn có thể đi khám bệnh cho dân và biểu diễn xỏ chỉ qua lỗ kim trên một chương trình truyền hình.

Nếu bạn tò mò thì dưới đây chính là phương pháp kỳ diệu không tốn một xu của thầy thuốc họ Hạ:

1. Luyện đảo mắt

Đảo mắt là cách đơn giản ai cũng làm được - Ảnh minh họa: Internet
Đảo mắt là cách đơn giản ai cũng làm được - Ảnh minh họa: Internet

Luyện đảo mắt là phương pháp luyện mắt đơn giản nhất mà tất cả mọi người đều có thể làm được. Chỉ cần bạn nhắm mắt lại và thả lỏng người, sau đó chầm chậm đảo cầu mắt. Thực hiện điều này 36 lần theo chiều kim đồng hồ rồi đảo ngược lại 36 lần nữa thì dừng lại.

Ông Nhân cho biết bài tập này có tác dụng làm thông dây thần kinh cục bộ và điều hòa khí huyết nhanh hơn, giải quyết sự ứ đọng. Nếu kiên trì luyện tập hàng ngày có thể giúp thông kinh mạch mắt và phòng ngừa đục thủy tinh thể. Lâu hơn nữa, rất nhiều bệnh về mắt như lão hóa mắt, cận thị… cũng sẽ được chữa trị một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, y học hiện đại phát hiện việc đảo mắt có khả năng thúc đẩy mạch máu trong mắt phình to ra và giúp máu tuần hoàn tốt hơn. Nhờ đó, hỗ trợ việc kiểm soát thời kì đầu và giữa của bệnh đục thủy tinh thể.

2. Day huyệt Thừa Khấp

Day huyệt cũng là phương pháp tăng cường thị lực - Ảnh minh họa: Internet
Day huyệt cũng là phương pháp tăng cường thị lực - Ảnh minh họa: Internet

Theo y học, điểm giữa nằm phía trước mắt, ngay bên dưới nhãn cầu và bên trên xương ổ mắt được gọi là huyệt Thừa Khấp. Ông Hạ Phổ Nhân cho biết, chỉ cần mỗi sáng thức dậy bạn liên tục day nhẹ hai đầu ngón tay trỏ vào huyệt này sẽ giúp cung cấp máu cho mắt nhờ vậy mà có thể phòng lão hóa mắt và khôi phục thị lực. Bản thân ông chính là minh chứng rõ nhất. Bị đục thủy tinh thể từ năm 47 tuổi nhưng cho đến 85, ông vẫn có thể xỏ kim được. Đó chính là kết quả của phương pháp kỳ diệu này. 

Hiện nay, con người thậm chí còn thân thiết với điện thoại, máy tính hơn cả người thân trong gia đình. Vì vậy, để phòng ngừa và điều trị các bệnh về mắt, bạn hãy nhớ 2 cách luyện mắt trên và thực hành thường xuyên để bảo vệ "cửa sổ tâm hồn" nhé.

Theo Phụ nữ sức khỏe

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X