Hotline 24/7
08983-08983

Bác sĩ nhờ cộng đồng mạng tìm người nhà bệnh nhân sống thực vật

Sau nhiều lần liên hệ qua số điện thoại và địa chỉ đăng ký ban đầu theo giấy tờ tuỳ thân của bệnh nhân nhưng đều không chính xác, các bác sĩ BV Việt Đức đã nhờ cộng đồng mạng tìm người nhà cho một bệnh nhân nam 60 tuổi đã nằm điều trị tại bệnh viện này gần 3 tháng.

Bác sĩ nhờ cộng đồng mạng tìm người thân cho bệnh nhân đã được chăm sóc tại BV gần 3 tháng

Ngày 24/3, GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc BV Việt Đức (Hà Nội), cho biết bệnh nhân là nam, 60 tuổi, không rõ tên được chuyển đến BV lúc 15g37 phút ngày 30/12/2017. Bệnh nhân được một người đàn ông trung niên đưa đến nhưng người này cũng nhanh chóng rời khỏi BV nên các y, bác sĩ không có thông tin nào về địa điểm nạn nhân gặp nạn.

Thời điểm nhập viện, bệnh nhân chỉ nói được tên là Nhã và tuổi 60 sau đó rơi vào hôn mê. Bệnh nhân được chẩn đoán xuất huyết não và được mổ cấp cứu lấy máu tụ ngay chiều cùng ngày 30/12. Từ đó đến nay, bệnh nhân được điều trị tại Khoa Phẫu thuật thần kinh II, BV Việt Đức.

GS Giang cho biết khi vào viện, bệnh nhân có mang theo 1 thẻ BHYT với các thông tin: họ và tên: Nguyễn Văn Nhã, 60 tuổi, địa chỉ: Văn Môn - Yên Phong - Bắc Ninh, SĐT: 01677589228. Tuy nhiên, BV đã nhiều lần liên hệ qua số điện thoại và địa chỉ đăng ký ban đầu nhưng đều không chính xác.

"BV có tìm đến thông tin bệnh nhân ghi trên thẻ BHYT thì là một trường hợp đã mất vì bệnh ung thư. BV cũng đã đề nghị các cơ quan chức năng tiến hành các thủ tục cần thiết tìm kiếm thân nhân người bệnh nhưng chưa có kết quả. Mới đây, chúng tôi đã gửi văn bản tới Bộ Công an tiếp tục tìm người thân cho bệnh nhân này. Đồng thời có liên hệ với trung tâm bảo trợ xã hội để tiếp nhận bệnh nhân, dành giường điều trị cho những trường hợp nặng hơn. Tuy nhiên, với tình trạng bệnh nhân vẫn phải ăn qua sonde thì không cơ sở nào tiếp nhận. Cũng trong thời gian qua, chi phí điều trị cho bệnh nhân này vào khoảng 200 triệu đồng đã được Phòng Công tác xã hội của BV và các nhân viên y tế huy động từ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp và cộng đồng"- GS Giang cho biết.

Bệnh nhân được các nhân viên y tế cho ăn 5 bữa mỗi ngày, mỗi lần 200 ml sữa

Về tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân nói trên, BS Lê Văn Bằng, Khoa Phẫu thuật thần kinh II, cho biết bệnh nhân bị tổn thương não khó hồi phục. Hiện tại, bệnh nhân sống thực vật, suy kiệt, thở qua mở khí quản, ăn qua sonde, loét vùng cùng cụt, sọ não ổn định. Trong gần 3 tháng nay, các bác sĩ vẫn điều trị toàn thân cho bệnh nhân nhưng tiên lượng bệnh khá dè dặt.

Bệnh nhân cũng được chăm sóc cá nhân và tắm gội hàng ngày

Điều dưỡng Nguyễn Hữu Trung, Khoa Phẫu thuật thần kinh II, cho biết hàng ngày bệnh nhân được các nhân viên y tế ở đây vệ sinh cá nhân, tắm, đánh răng, chăm sóc y tế và cho ăn qua sonde 5 bữa mỗi ngày. Ngoài sữa, bệnh nhân cũng được các nhân viên y tế ở đây đổi bữa bằng súp. Trong suốt thời gian bệnh nhân điều trị ở đây, các nhân viên y tế cũng nhiều lần "cầu cứu" cộng đồng mạng nhưng vẫn chưa có kết quả.

Theo N.Dung - Người lao động

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X