Hotline 24/7
08983-08983

Bác sĩ Mỹ bỏ quên kim trong tim bệnh nhân sau ca phẫu thuật

Bác sĩ tiến hành ca phẫu thuật thứ hai để lấy kim song thất bại, một tháng sau bệnh nhân John Burns Johnson 73 tuổi tử vong.

Ông John Burns Johnson phẫu thuật tim vào tháng 5 năm ngoái tại BV Tristar Centennial ở thành phố Nashville. Ca phẫu thuật kéo dài 9 giờ do BS Sreekumar Subramanian thực hiện. Sau khi khâu lại ngực bệnh nhân, BS Subramanian phát hiện bộ dụng cụ phẫu thuật của ông bị mất một cây kim. Kết quả chụp X-quang cho thấy cây kim nằm trong cơ thể bệnh nhân. 

Ca phẫu thuật thứ hai được thực hiện để lấy cây kim ra ngoài. Thế nhưng các bác sĩ vẫn không thể lấy được cây kim ra. Họ không tiết lộ là do các thiết bị không thể tìm thấy cây kim hay nó nằm ở vị trí nguy hiểm không thể lấy ra.

BV Tristar Centennial. Ảnh: GSV.

Tình trạng sức khỏe của ông Johnson xấu dần. Ông qua đời khoảng một tháng sau ca phẫu thuật. Cây kim được lấy ra sau khi nhà chức trách khám nghiệm thi thể.

Gia đình bệnh nhân sau đó đã khởi kiện bệnh viện, FoxNews đưa tin ngày 5/9. Hồ sơ vụ kiện nhấn mạnh cái chết của ông Johnson là vô cùng đau đớn và do sai lầm của bác sĩ. Hiện bệnh viện chưa phát ngôn về vụ việc.

Trường hợp dụng cụ y tế còn sót lại bên trong cơ thể của bệnh nhân sau phẫu thuật chiếm tỷ lệ một trong số 5.500 đến 7.000 ca, theo tạp chí American College of Surgeons. Kim và bọt biển phẫu thuật là hai dụng cụ y tế thường bị bỏ quên sau khi mổ.

Theo Thu Hiền - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X