Hotline 24/7
08983-08983

Bác sĩ đi 4km cấp cứu bé sinh non và bị đẻ rơi

Kíp cán bộ ba người của Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê, Hà Giang đã đi 4km trong đêm qua, cứu thành công một bé sinh non ở tuần thai 32 và bị đẻ rơi.

Nụ cười hạnh phúc của sản phụ Tiên sau khi gặp được các y bác sĩ, trong ca sinh nở đặc biệt ngay bên đường - Ảnh: BVCC

Sản phụ là Nguyễn Thị Tiên ở Nà Phía, Bắc Mê, Hà Giang có thai lần đầu. Vào lúc 22g30 đêm 4/4, sản phụ này có dấu hiệu sinh ngay trên đường đến bệnh viện. Nhận được tin báo từ chồng sản phụ và người đi đường, bệnh viện đã cử kíp cán bộ gồm 1 bác sĩ và 2 điều dưỡng đi cấp cứu mẹ con cháu bé.

Hiện trường cách bệnh viện 4km, thai phụ đã đẻ rơi con dưới nền nhà nhưng bánh nhau chưa xổ, sản phụ bị chảy máu nhiều. Em bé sơ sinh ra đời ở tuần thai thứ 32 nặng 1,6kg, khóc yếu, tím tái, hạ thân nhiệt, ngay lập tức được các y, bác sĩ xử trí tại chỗ và đưa ngay về bệnh viện.

Bé sơ sinh vừa sinh non, vừa bị đẻ rơi đã ổn định, đang nằm lồng ấp tại Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê - Ảnh: BVCC

Hiện tại sản phụ ổn định, cháu bé được nằm lồng ấp nhưng chưa tự bú được, cháu đang được các bác sĩ cho ăn qua sonde dạ dày.

Đây là một trong những ca cấp cứu đặc biệt của các bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê, Hà Giang.

Dịp giáp Tết Nguyên đán vừa qua, kíp cán bộ của bệnh viện này cũng đã phải cấp cứu thành công một sản phụ ngã xuống vực sâu, cứu được cả mẹ và con. Ngay sau đó, các cán bộ tham gia ca cấp cứu sản phụ này được bộ trưởng Bộ Y tế tặng bằng khen.

Theo L.Anh - H.Nguyễn - Tuổi trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X