Hotline 24/7
08983-08983

Bác sĩ cắt trúng đầu khi mổ đẻ, trẻ sơ sinh tử vong

Dao mổ của bác sĩ cắt sâu 5cm vào đầu trong quá trình mổ đẻ khiến em bé xuất huyết nặng dẫn đến tử vong chỉ sau 3 giờ cất tiếng khóc chào đời.

Vụ việc đau lòng xảy ra tại BV thành phố Nottingham (Anh). Chị Claire Smith 41 tuổi có hiện tượng vỡ ối ở tuần thứ 30 của thai kỳ và phải nằm viện theo dõi trong 5 ngày.

Bac si cat trung dau khi mo de, tre so sinh tu vong
Vợ chồng chị Claire Smith và anh Scott Allen vô cùng đau lòng vì cái chết thương tâm của đứa con mới chào đời

Đến tuần thứ 33 của thai kỳ, chị Claire có dấu hiệu chuyển dạ thật và được chỉ định đẻ mổ khẩn cấp. Trong quá trình đẻ mổ, lưỡi dao của bác sĩ đã cắt sâu 5cm vào hộp sọ em bé, khiến bé bị xuất huyết nghiêm trọng.

Em bé (được đặt tên Carson Allen, giới tính nam) sau đó được chuyển sang phòng chăm sóc đặc biệt. Dù đội ngũ bác sĩ đã cố gắng ngăn xuất huyết cho bé nhưng không thành công. Chỉ 3 giờ sau khi chào đời, trẻ sơ sinh tử vong vì mất máu.

Bac si cat trung dau khi mo de, tre so sinh tu vong
Hai vợ chồng quyết định đấu tranh để đòi lại công lý và yêu cầu bệnh viện bồi thường cho cái chết của con trai

Kết quả điều tra ban đầu cho rằng cái chết của bé Carson chỉ là một tai nạn, tuy nhiên vợ chồng chị Claire quyết tâm đòi lại công lý cho con trai mình. Họ đã đâm đơn kiện lên Bệnh viện Đại học Nottingham (Nottingham University Hospitals - NUH), đơn vị chủ quản của Bệnh viện thành phố Nottingham.

Phía bệnh viện tiến hành điều tra lại vụ việc một lần nữa. Sau 4 năm điều tra, vụ việc cuối cùng đã kết thúc vào tháng 12/2017. Bệnh viện thành phố Nottingham đã thừa nhận sai sót, khiến trẻ sơ sinh tử vong thương tâm.

Bac si cat trung dau khi mo de, tre so sinh tu vong
Bé Carson Allen tử vong vì xuất huyết 3 giờ sau khi chào đời

Chị Claire cho biết lời xin lỗi của bệnh viện là cần thiết nhưng nó không thể làm nguôi ngoai nỗi đau mất con của gia đình chị.

“Tôi luôn nói về Carson. Tôi đến nghĩa trang 2 lần mỗi ngày. Điều quan trọng là giữ lại ký ức về con. Con chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn nhưng sẽ sống mãi trong trái tim tôi”, chị Claire chia sẻ.

Phương án giải quyết và bồi thường cụ thể vẫn chưa được tiết lộ.

Theo Hà Di - Phụ nữ TPHCM/ Metro

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X