Hotline 24/7
08983-08983

Bà mẹ sinh đôi chỉ sau 26 ngày đẻ con đầu lòng

Sau khi đẻ con đầu lòng, Arifa Sultana 20 tuổi (Bangladesh) bất ngờ đau bụng và phát hiện đang mang thai song sinh trong tử cung thứ hai.

Sultana sinh thường con đầu lòng tại bệnh viện Đại học Y khoa Khulna ở quận Khulna, vào cuối tháng 2. Hai mẹ con sau đó xuất viện khỏe mạnh.

Tuy nhiên, 26 ngày sau, Sultana xuất hiện những cơn đau bụng âm ỉ. Vào viện kiểm tra, kết quả siêu âm bất ngờ cho thấy Sultana có hai tử cung và đang mang thai song sinh trong tử cung thứ hai. Các bác sĩ đã mổ sinh khẩn cấp cho Sultana. Cặp song sinh một trai một gái chào đời khỏe mạnh, không có biến chứng.

Bác sĩ Sheila Poddar trực tiếp thực hiện ca sinh mổ, chia sẻ "đã thực sự bị bất ngờ" và chưa từng gặp một trường hợp nào như vậy trước đây. "Người phụ nữ này đã không siêu âm trong lần sinh đầu tiên, vì vậy không phát hiện có cặp song sinh ở tử cung thứ hai", bác sĩ nói.

Ảnh: Times Now

Theo các chuyên gia, tử cung đôi (được gọi là didelphys) là một dị dạng đường sinh dục, có thể dẫn đến hiện tượng sảy thai, thai bị suy dinh dưỡng, thai lưu... Đây là hiện tượng rất hiếm gặp. Các ca mang thai ở tử cung đôi chỉ chiếm tỷ lệ khoảng 1% phụ nữ trên thế giới.

Thông thường, phụ nữ gặp tình trạng này không có triệu chứng, thường được phát hiện khi siêu âm. Trường hợp mang thai ở hai tử cung và sinh con khỏe mạnh được các bác sĩ cho là "điều vui mừng và đáng ngạc nhiên".

"Tôi thực sự hạnh phúc và cảm thấy như một điều kỳ diệu của cuộc đời", bà mẹ trẻ Sultana cũng chia sẻ.

Theo VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X