Hotline 24/7
08983-08983

Ba điều dưỡng hiến máu cứu sống sản phụ bị băng huyết

Sản phụ L. được đưa tới Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An cấp cứu trong tình trạng sốc mất máu, nguy kịch đến tính mạng. Ngay lập tức, ba điều dưỡng bệnh viện này đã hiến máu cứu sản phụ.

Các điều dưỡng Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An hiến máu cứu sản phụ L. - Ảnh: LÃ KHÔI

Sáng 20/7, Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An cho biết sau ba ngày được cấp cứu, chăm sóc tích cực sản phụ V.T.L. (18 tuổi, ngụ xã Châu Nga, huyện Quỳ Châu, Nghệ An) đã qua cơn nguy kịch.

Trước đó, sản phụ L. được đưa tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng sốc mất máu, rau bong non, thai 25 tuần chết lưu. Nếu không được truyền máu, phẫu thuật cấp cứu kịp thời, bệnh nhân có nguy cơ tử vong.

Sản phụ L. thuộc nhóm máu A, đây là nhóm máu bệnh viện không có sẵn.

Các tình nguyện viên trong ngân hàng máu sống là nhân viên của Bệnh viện được huy động. Ngay lập tức các điều dưỡng Ngô Thị Thu Khoa, Đậu Thị Thanh Huệ và Nguyễn Thị Sương đã tình nguyện hiến 3 đơn vị máu thu được đã giúp cho sản phụ L. cơn nguy kịch.

Ngân hàng máu sống của Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An đã được thành lập và duy trì nhiều năm nay. Hàng năm, các tình nguyện viên ngân hàng máu sống đã hiến hàng chục đơn vị máu để cấp cứu, cứu sống bệnh nhân.

Theo Tuổi trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X