Hotline 24/7
08983-08983

Bà bầu uống canxi hàng ngày, có tốt không BS?

Viên canxi chỉ gây tác dụng phụ khi dùng liều cao, dùng trong thời gian dài. Nhu cầu của người có thai ở tháng thứ 6 là hàng nghìn mg canxi một ngày.

Tôi đang có thai tháng thứ 6, đi khám, bác sĩ kê viên uống canxi và đề nghị uống hằng ngày. Tôi nghe nói uống nhiều canxi cũng không tốt vì có thể gây giòn xương, lắng đọng canxi trong cơ thể. Tôi có nên uống ít đi (uống cách ngày) để giảm tác dụng phụ có thể xảy ra không? - Lương Thị Huệ (Đống Đa, Hà Nội).

ba-bau-uong-canxi-hang-ngay-co-tot-khong

Ảnh minh họa.

Chào bạn,

Nếu bạn đã đi khám và bác sĩ kê viên uống canxi thì bạn nên uống theo chỉ dẫn. Viên canxi chỉ gây tác dụng phụ khi dùng liều cao, dùng trong thời gian dài. Nhu cầu của người có thai ở tháng thứ 6 là hàng nghìn mg canxi một ngày. Như vậy, việc ăn uống, kể cả uống nhiều sữa cũng khó mà đảm bảo cung cấp đủ lượng canxi cần thiết.

Người có thai từ tháng thứ 6 trở đi phải tăng cường bổ sung canxi cho cơ thể. Nếu người bình thường (không có thai, không có bệnh lý đặc biệt ở xương) mà uống hàng nghìn mg canxi một ngày, lại uống sau 4h chiều, dùng liên tục trong thời gian dài thì mới có những nguy cơ như bạn lo ngại.

AloBacsi.vn
Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm - Kiến thức

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X