Hotline 24/7
08983-08983

Bà bầu sử dụng hạt dinh dưỡng trong 3 tháng đầu sẽ sinh con rất thông minh

Phụ nữ mang thai thường xuyên ăn hạt dinh dưỡng như óc chó, hạnh nhân,... trong thời gian 3 tháng đầu thời kỳ mang bầu sẽ sinh con thông minh.

Viện Sức khỏe Toàn cầu Barcelona (ISGlobal) ở Tây Ban Nha đã thực hiện nghiên cứu với 2200 cặp mẹ con và đã đưa ra kết quả những đứa trẻ có mẹ ăn ba hạt 30g mỗi tuần trong ba tháng đầu tiên trong thai kỳ đạt điểm cao hơn về chức năng nhận thức, sự chú ý và kiểm tra trí nhớ.

Các loại hạt dinh dưỡng giúp thai nhi phát triển trí não. Ảnh: Dailymail

Bà Florence Gignac thuộc nhóm nghiên cứu cho biết: "Đây là nghiên cứu đầu tiên khám phá những lợi ích có thể có của việc ăn các loại hạt trong thai kỳ đối với sự phát triển thần kinh của trẻ về lâu dài".

Các loại hạt trong nghiên cứu này là quả óc chó, hạnh nhân, đậu phộng, hạt thông, quả phỉ. Nhóm nghiên cứu cũng phân tích sự phát triển não của thai nhi sẽ trải qua một loạt các quá trình phức tạp trong thời kỳ mang thai và điều này có nghĩa là dinh dưỡng của mẹ là yếu tố quyết định sự phát triển não bộ của thai nhi và có thể có những ảnh hưởng lâu dài.

Thực tế các loại hạt cung cấp hàm lượng axit folic cao và đặc biệt là các axit béo thiết yếu như omega-3 và omega-6. Những thành phần này có xu hướng tích lũy trong mô thần kinh, đặc biệt là ở các khu vực phía trước của não, ảnh hưởng đến trí nhớ và chức năng điều hành. Các loại hạt rất giàu folate và axit béo thiết yếu, được cho là tích tụ trong mô não chịu trách nhiệm cho bộ nhớ và khoảng chú ý.

Cơ quan y tế ở Anh và Mỹ không có hướng dẫn cụ thể về việc chúng ta nên ăn bao nhiêu loại hạt. Tuy nhiên, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ và Tổ chức Y tế Thế giới đều ủng hộ chế độ ăn uống lành mạnh bằng việc sử dụng các loại hạt.
Theo Ninh Lan - VietQ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X