Hotline 24/7
08983-08983

Bà bầu ăn dứa được không?

Bà bầu ăn dứa được không là thắc mắc của rất nhiều bà bầu. Một số thông tin cho rằng ăn dứa sẽ kích thích sẩy thai khiến bà bầu càng lo lắng, hoang mang.

"Mình đang mang thai được 13 tuần. Dạo gần đây, mình có triệu chứng nghén và rất thèm dứa. Dù sáng hay tối, bắt buộc phải ăn được một quả dứa mình mới dịu đi.

Tuy nhiên, tìm hiểu một số thông tin trên mạng, dứa có tính nóng và có chất kích thích sẩy thai làm mình rất lo lắng, không biết sự vô ý của mình có làm ảnh hưởng đến con không?"

(Lan Hương - Thị trấn Trôi)

Mẹ bầu ăn dứa có sao không là thắc mắc của rất nhiều người

Mẹ bầu ăn dứa được không là thắc mắc của rất nhiều người

Tác dụng của quả dứa

Dứa (có nơi gọi là quả thơm) có nhiều nước, vị ngọt pha chua rất ngon, mùi thơm đặc biệt, là một trong các thứ hoa quả tươi được nhiều người ưa chuộng. Đông y phân loại dứa thuộc vị ngọt chát, tính bình rất tốt cho sức khỏe con người.

Bà bầu ăn dứa được không? - Không nên kiêng mà có cách ăn hợp lý

Trả lời về vấn đề này trên Babycenter, BS sản khoa Laurie Gregg cho biết: Cho đến nay chưa có nghiên cứu nào khẳng định dứa hay những đồ ăn chua (có tính axit) có thể gây sẩy thai. Tất cả các loại quả đều an toàn khi được sử dụng ở mức độ hợp lý.

Bởi trên thực tế những đồ ăn như cam, nước chanh hay cà chua đều có tính axit nhưng nó lại rất tốt cho mẹ bầu vì nó cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho quá trình mang thai.

Ăn dứa hợp lý sẽ hoàn toàn tốt cho sức khỏe

Ăn dứa hợp lý sẽ hoàn toàn tốt cho sức khỏe

Tuy nhiên, đối với các bà bầu mới mang thai 3 tháng đầu thì cũng cần cẩn thận không nên ăn những quả dứa này. Được biết, quả dứa có chứa chất bromelain có tác dụng làm mềm tử cung, kích thích co bóp tử cung, nhất là những trái dứa xanh thì tỉ lệ chất bromelain là rất cao, khi bà bầu mang thai 3 tháng đầu ăn quá nhiều (7 quả/ngày) dứa xanh dễ khiến gây sảy thai.

Phụ nữ mang thai chỉ ăn dứa trong thời gian cuối thai kỳ hoặc đã quá ngày sinh.

Tuy nhiên khi đun nấu dứa lên thì chất bromelain sẽ bị mất đi nên bạn có thể ăn dứa này. Tốt nhất mẹ bầu nên kiêng loại quả này trong thai kì đầu, và ăn một lượng vừa phải ở thai kỳ tiếp theo.

AloBacsi.vn
Theo An Nguyên - Gia đình Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X