Hotline 24/7
08983-08983

Bà bầu ăn bắp rang bơ được không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu không nên ăn nhiều bắp rang bơ bởi trong bắp rang bơ chứa một số thành phần không tốt cho cơ thể.

Bà bầu ăn bắp rang bơ được không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu không nên ăn nhiều bắp giang bơ mà chỉ nên chọn loại bắp rang không gia vị hoặc vị mặn nhẹ mới tốt cho sức khỏe.

Bởi một số nghiên cứu mới đây cho biết, trong bắp rang bơ ẩn chứa một số tác hại đến sức khoẻ con người:

Nguy cơ suy dinh dưỡng

Trên thực tế, bắp giang bơ không chứa nhiều giá trị dinh dưỡng nhưng khi ăn lại dễ gây đầy bụng, khó tiêu nên thường làm chúng ta trở nên chán ăn ngay sau đó.

Bà bầu ăn bắp rang bơ được không là thắc mắc của rất nhiều người.

Bà bầu ăn bắp rang bơ được hay không là thắc mắc của rất nhiều người

Nguyên nhân chủ yếu là do bỏng ngô được làm từ ngũ cốc nguyên hạt, có nghĩa là vỏ trấu của hạt bắp vẫn còn nguyên vẹn khi bạn tiêu thụ. Chúng lại có lượng chất xơ rất ít - chỉ có 1 hoặc 2g trên mỗi hạt cùng hàm lượng vitamin và khoáng chất ở mức tối thiểu, nên nếu thường xuyên ăn bắp giang bơ, bà bầu có thể đối mặt với nguy cơ thiếu chất dinh dưỡng.

Ăn nhiều có thể gây ra chứng mất trí nhớ

ĐH Minnesota (Mỹ) mới đây vừa công bố kết quả nghiên cứu về các loại hóa chất tạo nên món bắp rang bơ, kết quả cho biết, diacetyl- thành phần tạo nên mùi thơm đặc biệt cho bỏng ngô là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các protein trong não, gây ra những dấu hiệu bất thường dẫn đến nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

 Chưá nhiều chất phụ gia ảnh hưởng đến sức khỏe

Theo Chất lượng Việt Nam, bác sĩ chuyên khoa cảnh báo, bắp rang bơ thường được bổ sung thêm đường hóa học, muối và bơ sau khi chế biến. Việc dùng bỏng ngô tốt hay xấu cho não, có gây nên bệnh mất trí nhớ hay không hiện chưa thực sự rõ ràng, nhưng trước mắt nếu dùng bắp rang bơ đã qua chế biến có nhiều chất phụ gia sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Có thể gây ung thư

Nhiều ý kiến cho rằng bắp rang bơ có thể gây ra bệnh ung thư cho con người. Nguyên nhân chính gây ra điều này là do chất flour có trong nhựa tổng hợp chống dính được dùng làm bao bì đựng bắp rang bơ.

Theo các nhà khoa học, trong nhiệt độ nóng khi đổ bắp rang vào, lớp nhựa này bị phá vỡ ra ngoài, giải phóng một lượng axít perfluorooctanoic có ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Nó còn được chứng minh là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến ung thư phổi.

Theo An Nguyên - Gia đình Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X