Hotline 24/7
08983-08983

Ðau đầu vùng trán và thái dương, bệnh gì?

Em bị đau mắt đỏ, có ghèn, khi uống thuốc đã hết nhưng lại bị đau lại và bây giờ thêm đau đầu.

Lúc thì đau hai bên thái dương có giựt giựt, lúc thì đau ở phía trán và ở đỉnh đầu. Xin hỏi em bị bệnh gì? Cho em hỏi, em có thể khám ở bệnh viện nào và ở khoa nào ạ?

Hong Hanh (hanhtrantravel89@gmail.com)

Chào bạn,

Đau mắt đỏ ghèn là bệnh viêm kết mạc. Nguyên nhân có thể do virut, vi khuẩn, khói, bụi,... Thường là bệnh lành tính sẽ khỏi sau 7-10 ngày, bệnh có thể hay tái phát nếu không giữ vệ sinh mắt tốt. Đặc biệt, bệnh có thể lây thành dịch.

Trong thư bạn viết, bạn còn bị đau đầu vùng thái dương và đỉnh đầu, không hiểu bạn đã khám và điều trị bằng thuốc gì chưa. Tuy nhiên, chúng ta cần hiểu đau đầu là một triệu chứng hay gặp, do nhiều nguyên nhân khác nhau, phần lớn là các nguyên nhân không nguy hiểm, các nguyên nhân gây tử vong chỉ chiếm tỷ lệ thấp.

Nguyên nhân đau đầu rất đa dạng (có tới 18 loại). Đau đầu có thể là hậu quả của một bệnh toàn thân hoặc tổn thương thực thể ở não và vùng sọ mặt. Trên thực tế thường chia ra hai nhóm lớn: đau đầu cấp tính và đau đầu mạn tính.

Đau đầu cấp tính: phần lớn là do các nguyên nhân tổn thương thần kinh (trừ glocom góc đóng - bệnh về mắt và cơn tăng huyết áp kịch phát), tuy nhiên nếu viêm kết mạc thì không gây đau đầu như bạn mô tả...

Đau đầu mạn tính: do rất nhiều nguyên nhân, không chỉ gặp trong các bệnh có tổn thương thần kinh mà còn gặp trong cả các bệnh vùng hàm mặt, nội khoa toàn thân.

Trường hợp của bạn đau đầu có thể do nguyên nhân khác như cảm cúm, rối loạn vận mạch, đau đầu do căng thẳng, hội chứng tiền kinh nguyệt ở nữ giới, nếu do tiền kinh nguyệt thì sau vài ngày sẽ thấy ra kinh và có thể đau đầu trong những ngày thấy kinh. Nếu đau do cảm cúm thì thường kèm theo sốt, có thể sốt nhẹ hoặc sốt cao, hoặc sổ mũi. Đau đầu do rối loạn vận mạch thường liên quan đến thời tiết đổi mùa...

Việc chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây đau đầu không đơn giản, nếu đau đầu kéo dài ảnh hưởng sức khỏe, bạn có thể khám ở chuyên khoa thần kinh của bệnh viện tuyến Trung ương, nơi đó có đầy đủ trang thiết bị như điện não đồ, chụp cộng hưởng từ... giúp việc phát hiện nguyên nhân gây đau đầu, từ đó việc điều trị sẽ hiệu quả hơn.

Tho BS Trần Kim Anh - Sức khỏe và Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X