Hotline 24/7
08983-08983

Anh: Người phụ nữ biến thành 'ma cà rồng' vì bệnh nướu răng

Charlotte cảm thấy quá xấu hổ mỗi khi ra khỏi nhà với bộ răng nanh "ma cà rồng" của mình, bởi căn bệnh nướu khiến răng mọc lởm chởm và sắc nhọn.

Charlotte Bateman, 49 tuổi, ở Collington, Herefordshire (Anh)không muốn bị ai nhìn thấy ở nơi công cộng, bởi bộ răng quá giống ma cà rồng. Trước đó cô đến nha sĩ thường xuyên nhưng không ai phát hiện ra căn bệnh này.
anh-1-4460-1437965183.jpg

Charlotte mắc căn bệnh nha khoa khiến răng sắc nhọn như ma cà rồng. Ảnh: express

Charlotte nói "Tôi đến nha sĩ trong tình trạng răng chảy máu nhiều. Các bác sĩ đã làm sạch vết thương mỗi khi đặt một thiết bị vào trong miệng của tôi. Trong một lần dùng chỉ nha khoa ở nhà, tôi phát hiện nướu quá mềm, nó bị đẩy lên và là lý do hàm răng của tôi ngày càng chồi ra như vậy".

Năm 2011,trong một lần đi tư vấn chỉnh hình, sau khi chụp X-quang, Charlotteđược chẩn đoán bị bệnh nướu răng trầm trọng. Nướu quá mềm, không giữ được chân răng khiến răng mọc không đều. Đặc biệt răng nanh sắc nhọn lại mọc dài hơn hẳn các răng khác, chồi ra ngoài và nướu răng của cô đã bị hư hỏng khiến cô không khác gì "ma cà rồng" trong truyền thuyết.

Tại Anh, mỗi năm trên 50.000 trẻ em đã đến thăm khám tại bệnh viện vì răng lợi có vấn đề. "Trường hợp của tôi đã dấy lên lo ngại về một thực tế rằng răng của tôi đã di chuyển xung quanh miệng vì nướu hư hỏng".

Charlotte cho biết. Người phụ nữ nói:"Người hàng xóm của tôi đến thăm tôi sau một thời gian dài không gặp đã rất sốc khi nhìn thấy hàm răng của tôi. Và rồi, tôi đã rất xấu hổ, không muốn kỳ ai nhìn thấy hàm răng của mình. Từ đó, tôi sống khép kín và tránh các hoạt động xã hội". Công việc kinh doanh bánh cưới của cô cũng bị ảnh hưởng bởi hàm răng ma cà rồng.

Charlotte khởi kiện các bác sĩ nha khoa. Nha sĩ điều trị cho cô, Smith, Holloman và Associated đã không thừa nhận trách nhiệm trong cuộc chiến pháp lý kéo dài cả năm.

Cuối cùng, sau 11 tháng tranh cãi, Chariotte đã được bồi thường 25.000 bảng (gần 900 triệu đồng) cho việc điều trị khắc phục hậu quả.Cô dùng số tiền này để chữa bệnh, trước tiên ổn định nướu răng. Rất có thể, cô phải cấy ghép răng giả nếu không muốn cả hàm răng của mình biến mất.

Theo Thu Hiền - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X