Hotline 24/7
08983-08983

Ảnh hưởng sức khỏe kỳ lạ của 12 loại thực phẩm hằng ngày khiến bạn bất ngờ

Những thực phẩm chúng ta tiêu thụ hằng ngày có các tác động tích cực và tiêu cực mà bạn chẳng ngờ tới.

1. Phần cám gạo chứa carbohydrate có tác dụng làm cho các phân tử glucose vào máu nhanh chóng. Do đó, lượng đường trong cơ thể sẽ thay đổi đáng kể và tác động tiêu cực đến não và hệ thần kinh

2. Bỏng ngô chứa protein, phốt pho, sắt, silicon và magiê cho phép hệ thần kinh hoạt động tốt. Và vitamin B mà bỏng ngô chứa cũng giúp chống trầm cảm và căng thẳng.

3. Cá ngừ
chứa rất nhiều thủy ngân. Và nếu ăn nhiều loại cá này có thể đẫn đến các vấn đề về trí nhớ. Nó cũng chứa biphenyl polychlorination là một hóa chất tổng hợp ảnh hưởng đến hormone và phá vỡ chức năng của hệ thống thần kinh.


4. Mỡ lợn chứa một loại axit arachidonic hiếm. Nó được tìm thấy trong mô cơ thể và không thể thay thế khi giúp hoạt động bình thường của não. Nó cũng giúp chống lại bệnh Alzheimer.

5. Cây trồng có chứa gluten cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Các kháng thể (các hợp chất protein ngăn chặn sự sinh sản của vi sinh vật và phá hủy các sản phẩm độc hại mà chúng tạo ra) trong gluten cũng có thể tấn công các chất rất quan trọng đối với chúng ta. Vì vậy, nếu cơ thể thiếu các hóa chất này, chúng ta có thể bị các cơn hoảng loạn và trầm cảm.

6. Sô cô la đen chứa flavonoid chịu trách nhiệm kích hoạt các tế bào não. Thực phẩm này làm cho các mạch máu giãn ra, kích thích chức năng não và cung cấp oxy.


7. Phô mai rắn chứa tyramine được sản xuất khi protein bị phá vỡ. Tyramine có thể làm tăng đáng kể huyết áp và gây ra chứng đau nửa đầu.

8. Khoai tây nướng rất giàu kali chất giúp đẩy oxy đến não. Nó cũng chứa glucose, vitamin B và axit amin giúp tăng lượng máu cung cấp cho não để đảm bảo não nhận đủ năng lượng cần thiết để hoạt động.

9. Đậu có chứa axit tannic. Nếu có quá nhiều chất này thì cơ thể sẽ gặp khó khăn trong việc phá vỡ các khoáng chất, chẳng hạn như sắt. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề về cung cấp máu cho não và dẫn đến thiếu máu.

10. Curcumin, thành phần chính trong cà ri, chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và chống lão hóa não. Chất này hỗ trợ các chức năng nhận thức khi cơ thể bị lão hóa theo thời gian.


11. Saffron chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin B và vitamin C. Nó làm cho não hoạt động tốt hơn và thậm chí điều trị một số chứng rối loạn.

12. Quế làm cho não hoạt động nhiều và hiệu quả hơn vì nó chứa các thành phần cực kỳ quan trọng: rượu cinnamyl và cinnamaldehyd. Mùi quế giúp chúng ta giải quyết các công việc đòi hỏi nhiều sự chú ý, trí nhớ trực quan và phản ứng nhanh.

Theo Trúc Anh - Eva

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X