Hotline 24/7
08983-08983

Anh: Bé 19 tháng tuổi chết bên bãi nôn khi mẹ mải xem TV

Bé Autumn chết trong vũng nôn của mình trong khi mẹ cô bé đang mải xem TV và nói chuyện điện thoại ở tầng dưới.

Mới đây, trong phiên điều trần tại tòa án của Bedfordshire, Anh, nguyên nhân cái chết của bé Autumn Gooch tại nhà riêng đang gây nên nhiều tranh cãi. Trước đó, vào tháng 4/2015, Autumn Gooch, bé gái 19 tháng tuổi, được mẹ, Nikki Gooch, phát hiện đã chết trong tình trạng tê cứng tại nhà riêng ở Bedfordshire. 

Theo tài liệu từ Tòa án, bé Autumn được phát hiện đã tử vong vài giờ đồng hồ trong trạng thái nằm trong tã ướt với vài bãi nôn và bên cạnh là một chai sữa. Bác sĩ Nathaniel Cary cho biết nguyên nhân cái chết của bé Autumn vẫn chưa được xác định dù đã qua nhiều cuộc kiểm tra. Ông nói thêm, có hai giả định, một là bé chết do bị ngạt, hai là do một cơn động kinh. "Sau nhiều cuộc kiểm tra, chúng tôi nhận thấy bé Autumn không có chấn thương, hay cơ thể suy yếu, mất nước gì", bác sĩ Nathaniel cho biết thêm.

Trước đó, mẹ và bố cô bé từng nhận phán quyết không đủ điều kiện nuôi con. Quan tòa đã không cấp cho họ quyền nuôi dưỡng con mà thay vào đó là quyền viếng thăm thường xuyên. Một tuần sau khi phán quyết có hiệu lực thì sự việc trên xảy ra. Mẹ cô bé, 29 tuổi, còn có tiền sử nghiện rượu, từng bị bắt giữ vì tình nghi giết người và bị buộc tội bỏ bê con cái nhưng sau đó được thả về.

be-19-thang-tuoi-chet-bi-n-ben-bai-non-khi-me-xem-tv

Bé Autumn 19 tháng tuổi chết trong tư thế nằm sấp mặt trên bãi nôn của mình. Ảnh: Nollyscoop.

Ngày 11/4/2015, khi xảy ra sự việc, các nhân viên y tế đến nơi thì hiện trường rất sạch sẽ, người nhà cũng không làm gì để cố gắng cứu nạn nhân. Nhân viên cấp cứu, cô Kim Taylor, người đầu tiên đặt chân vào hiện trường nói rằng cô nhìn thấy bé Autumn đang nằm sấp trên giường với một bãi nôn trước mặt. Cô cho biết thêm, khi ấy mẹ đứa bé cứ liên tục nói với họ: "Chúng ta không thể cứu vãn được nữa đâu vì đứa bé đã chết rồi”.

Trong quá trình điều tra, anh MacDonald, bố đứa bé cho biết đứa trẻ tử vong vào khoảng 14 giờ. Lúc đó mẹ của Autumn đang mải xem TV và nghe điện thoại ở tầng dưới.

Một người lái xe thất nghiệp gần đó cho hay, ông biết đến cái chết của đứa trẻ vào hồi 16 giờ, khi cô Gooch gọi ông giúp đỡ. Ông nói: "Nikki nói với tôi, cô ấy tỉnh dậy lúc 6h30 sáng, thấy con vẫn còn ngủ nên để con bé trên phòng một mình. Sau đó, Nikki xuống tầng dưới xem TV và nhận được điện thoại của mẹ mình gọi đến nhưng không để ý lúc đó là mấy giờ".

be-19-thang-tuoi-chet-bi-n-ben-bai-non-khi-me-xem-tv-1

Autumn thường xuyên thiếu thốn tình cảm từ mẹ. Ảnh: Nollyscoop.

Nikki khai rằng trong khoảng từ 10 đến 11h sáng, cô có lên xem tình hình con mình nhưng từ đó đến 14 giờ thì không lên một lần nào. Còn anh McDonald chỉ biết rằng con mình được phát hiện ra trong trạng thái thê thảm qua lời kể của vợ.

Tại tòa, Claire Collins, nhân viên đến từ nhóm Hỗ trợ gia đình Biggleswade, cho biết cô rất lo ngại về việc chăm sóc con của Nikki. Đứa bé hầu như luôn ăn mặc tuềnh toàng, không có thời gian biểu sinh hoạt chính xác cho trẻ em, thiếu sự tương tác cũng như giao tiếp giữa Autumn và mẹ. Collins chia sẻ thêm: "Bé Autumn thiếu thốn tình cảm của mẹ, cô Nikki không tiếp xúc nhiều với con, không chơi với nó, đưa nó ra ngoài…”

Anh trai của Nikki, Darren Gooch bày tỏ sự lo lắng khi thấy em gái mình hút cần sa ngay trước mặt đứa bé khi cháu còn sống. "Chúng tôi đều yêu đứa bé, cuộc đời của nó quá ngắn ngủi, 4 đứa con tôi ngày nào cũng nhắc đến Autumn, nó là một cô bé tuyệt vời. Chúng tôi chỉ muốn biết, tại sao con bé lại chết”, anh Darren cho biết sau phiên điều trần.

Theo Lam Dương - Ngôi sao.net

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X