Hotline 24/7
08983-08983

Ăn thức ăn nhanh 3 lần một tuần, nguy cơ mắc hen suyễn cao hơn

Nghiên cứu mới phát hiện, ăn các loại thức ăn nhanh phổ biến như bánh mì kẹp thịt, xúc xích ba lần một tuần làm tăng nguy cơ mắc bệnh hen.

Một nghiên cứu từ Trung Quốc cho thấy, thường xuyên ăn thức ăn nhanh làm tăng nguy cơ mắc hen suyễn của một người, mắc ít nhất 4 cơn hen một năm.

Thực phẩm được sản xuất hàng loạt cũng khiến chúng ta dễ bị sốt, nghẹt mũi cũng như chứng thở khò khè. Đây đều là các triệu chứng chính của bệnh hen suyễn.

Ăn quá nhiều thức ăn nhanh khiến cơ thể thiếu chất dinh dưỡng từ đó gây ra viêm đường hô hấp. Tình trạng này còn trở nên trầm trọng hơn nếu một người ăn nhiều thức ăn nhanh và ít hoa quả, rau củ.

Thường xuyên ăn thức ăn nhanh làm tăng nguy cơ mắc hen suyễn của một người

Hen suyễn ảnh hưởng đến hơn 5 triệu người ở Anh, gây ra cái chết cho 3 người một ngày. Tình trạng này cũng khiến 10 người tử vong mỗi ngày ở Mỹ.

Để đưa ra kết luận này, các nhà nghiên cứu từ Đại học Tứ Xuyên đã phân tích 16 nghiên cứu đánh giá mối liên hệ giữa thức ăn nhanh và hen suyễn, dị ứng và thở khò khè.

Thức ăn nhanh được định nghĩa là thức ăn có thể được chế biến và phục vụ cho người ăn rất nhanh chóng. Chúng mất ít thời gian để chuẩn bị, thường được bán tại một nhà hàng hoặc cửa hàng với các thành phần được làm nóng trước hoặc nấu sẵn và phục vụ cho khách hàng thông qua hình thức đóng gói mang đi.

Những người tham gia được hỏi liệu họ có dùng thuốc hen suyễn hay không. Tình trạng này được coi là nghiêm trọng nếu họ bị thức giấc do chứng thở khò khè nhiều hơn 4 lần một năm.

Dị ứng được xác định bằng cách hắt hơi, nghẹt mũi hoặc chảy nước mũi, nhưng không có cảm lạnh hoặc cúm. Tình trạng dị ứng được đánh giá là nghiêm trọng nếu một người bị ngứa mắt, chảy nước mắt hoặc các tình trạng này ảnh hưởng tới hoạt động hàng ngày của họ.

Một số người được bị phát ban được xác định mắc bệnh chàm. Những trường hợp nặng bị mất ngủ ít nhất một lần một tuần bởi tình trạng này.

Các nhà nghiên cứu cũng cho biết, người Anh là đối tượng có chế độ ăn tồi tệ nhất ở châu Âu. Hơn một nửa số thực phẩm được tìm thấy trong các hộ gia người Anh là thực phẩm siêu chế biến. Đây là yếu tố làm gia tăng béo phì, bệnh tim và đột quỵ.

Nghiên cứu cho biết thêm, tiêu thụ thực phẩm chế biến như bánh quy và xúc xích ở Anh cao hơn 5 lần so với Bồ Đào Nha và gần 4 so với Pháp, Hy Lạp hoặc Ý. Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy rằng cứ tiêu thụ thêm 1% thực phẩm chế biến làm tăng nguy cơ béo phì thêm 0,25%. Khoảng 24,5% người trưởng thành ở Anh bị béo phì, trong khi ở Pháp chỉ có 7,1%, ở Ý 8,2% , Hy Lạp 13,4% và 15,2% ở Bồ Đào Nha.

Họ cũng đang kêu gọi loại bỏ thực phẩm chế biến ra khỏi chế độ ăn uống bởi chúng được coi là “thảm họa cho sức khỏe cộng đồng”.

Theo Thanh Niên

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X